Loading ...
3 phong trào - 3 chương trình
DIỄN ĐÀN TRUYỀN CẢM HỨNG KHỞI NGHIỆP VÀ PHÁT ĐỘNG CUỘC THI “Ý TƯỞNG KHỞI NGHIỆP CHO SINH VIÊN” NĂM 2023
T5, 19/10/2023 - 11:10

Sáng ngày 18/10/2023, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, Học viện Báo chí và Tuyên truyền và Công ty Cổ phần Công nghệ Giáo dục Nova đã phối hợp tổ chức diễn đàn “Truyền cảm hứng khởi nghiệp cho sinh viên” và chính thức phát động cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp cho sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền” năm 2023.

 

 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Điệp - Phó Bí thư Đoàn Khối phát biểu tại Diễn đàn

 

 

Các khách mời trao đổi tại Diễn đàn

 

Tham dự diễn đàn, về phía khách mời có:

- Đ/c Trần Văn Đạt, Quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên;

- Ông Đỗ Mạnh Hùng, chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Giáo dục Nova;

- Bà Đỗ Thị Kim Liên (Shark Liên), chủ tịch Hội đồng Quản trị tập đoàn AquaOne, chủ tịch Quỹ Môi trường Xanh Việt Nam;

- Bà Hoàng Thu Hằng, Tổng Giám đốc nhãn hàng Lil Rose;

- Madam Trang Lê - Founder and CEO of MultiMedia JSC, Chủ tịch Hiệp hội các nhà thiết kế thời trang Đông Nam Á.

Về phía Đoàn Khối các cơ quan Trung ương có: đồng chí Nguyễn Ngọc Điệp, Phó Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đoàn Khối.

Về phía Học viện Báo chí và Tuyên truyền có: PGS,TS. Nguyễn Thị Trường Giang, Ủy viên ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện. Cùng với đó là lãnh đạo các đơn vị, Bí thư Đoàn Thanh niên, các thầy cô đại diện các khoa và sinh viên trong Học viện.

 

 

Khách mời tại Diễn đàn trao đổi chủ đề đoàn viên, sinh viên quan tâm

 

Phát biểu khai mạc diễn đàn, đồng chí Nguyễn Ngọc Điệp nhấn mạnh vai trò quan trọng của khởi nghiệp trong bối cảnh quốc tế hội nhập. Chính vì vậy, việc khơi dậy cảm hứng khởi nghiệp cho sinh viên là rất cần thiết. Những nội dung liên quan đến đẩy mạnh tư duy khởi nghiệp sáng tạo được Đoàn Khối các cơ quan Trung ương xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ này. Diễn đàn tổ chức nằm trong khuôn khổ các hoạt động hỗ trợ kết nối, phát huy "sinh viên 5 tốt" trong Khối các cơ quan Trung ương nói chung và Đoàn Học viện Báo chí và Tuyên truyền nói riêng nhằm mục tiêu truyền cảm hứng khởi nghiệp "sinh viên 5 tốt", tạo môi trường để đoàn viên, sinh viên thể hiện ý tưởng sáng kiến phục vụ cộng đồng.

Diễn đàn thu hút 13 ý kiến trong đó có 05 ý kiến đến từ sinh viên 5 tốt Học viện Báo chí và Tuyên truyền trong đề xuất ý tưởng, sáng kiến trong thúc đẩy khởi nghiệp sinh viên hiện nay.

 

Tại diễn đàn, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, Học viện Báo chí và Tuyên truyền cùng Công ty Cổ phần Giáo dục Nova đã thực hiện nghi thức phát động cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp sinh viên”.

 

 

Đoàn viên, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền tích cực trao đổi tại Diễn đàn

 

Cũng tại diễn đàn, các diễn giả đã chia sẻ và giao lưu thông qua việc giải đáp thắc mắc của các bạn sinh viên liên quan đến việc hình thành ý tưởng khởi nghiệp. Qua buổi chia sẻ với các diễn giả, các sinh viên đã được trang bị thêm nhiều kiến thức và kĩ năng bổ ích, làm hành trang vững chắc cho việc phát triển sự nghiệp của bản thân trong tương lai.

 

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
MUSIC
Tiện ích

Liên kết website