Loading ...
3 phong trào - 3 chương trìnhHoạt động của các cơ sởMỗi ngày một tin tốt
Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính hành động thiết thực hưởng ứng tháng thanh niên 2017
T4, 05/04/2017 - 08:04
Hướng tới kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, trong 3 ngày từ 30/3 đến 01/4/2017, Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Sở Tài chính Hà Giang tổ chức chương trình Tình nguyện vì cộng đồng thông qua hoạt động thực tế tại xã Niêm Tòng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Tại đây, đoàn đã thăm, tặng quà cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, các cháu học sinh và trao tặng 01 phòng máy tính thực hành cho Trường Phổ thông Dân tộc bán trú - Trung học cơ sở.

Ảnh: Trao tặng các phần quà cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Niêm Tòng, huyện Mèo Vạc

Tại buổi làm việc với nhà Trường, đồng chí Nguyễn Văn Cơ, Bí thư Đoàn thanh niên Bộ Tài chính cho biết: chương trình "Kết nối những miền quê" là ý tưởng mà Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính xây dựng riêng cho hoạt động vì cộng đồng nằm trong chuỗi các hoạt động xây dựng nông thôn mới và chắp cánh những ước mơ mà Trung ương Đoàn và Đoàn Khối các cơ quan Trung ương phát động. Việc trao tặng phòng máy tính cho các Trường học còn gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận công nghệ thông tin sẽ là bước đi mới giúp cho các em học sinh có cơ hội tiếp cận khoa học công nghệ, trau dồi kỹ năng và bổ sung kiến thức tin học, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh trong thời kỳ hội nhập, phát triển.

Ảnh: Cắt băng khánh thành phòng máy tính tại Trường THCS Niêm Tòng, Mèo Vạc, Hà Giang

Trước đó, đoàn cũng đã trao tặng 02 phòng máy tại 2 tỉnh Miền Tây, 01 phòng máy tại tỉnh miền Trung và Trường THCS Niêm Tòng, Mèo Vạc, Hà Giang là Trường học thứ 4 được Đoàn thanh niên Bộ trao tặng phòng máy tính thực hành trong thời gian gần đây.

Ảnh: Trao tặng phòng máy tính thực hành cho Trường THCS Niêm Tòng, Mèo Vạc, Hà Giang

Cũng trong dịp này - song song với chương trình của Đoàn thanh niên Bộ Tài chính, thì hoạt động xã hội vì cộng đồng cũng được Chi đoàn Cục Kế hoạch Tài chính và Chi đoàn Sở Tài chính Tuyên Quang phối hợp tổ chức. Tại đây, đoàn đã trao tặng 01 phòng máy vi tính và 10 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó Trường THCS Thổ Bình, Lâm Bình, Tuyên Quang.

Ảnh: Lễ trao tặng phòng máy tính thực hành cho trường Thổ Bình, Lâm Bình, Tuyên Quang

Với những món quà hết sức ý nghĩa đó, chương trình "Kết nối những miền quê" một lần nữa khơi dậy tinh thần dạy và học, tiếp thêm sức mạnh cho Thầy và Trò nhà Trường vững tin hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2016-2017.
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
MUSIC
Tiện ích

Liên kết website