Loading ...
3 phong trào - 3 chương trình
Tuổi trẻ Cụm hoạt động số III Đoàn Khối tổ chức chuỗi các hoạt động về nguồn 2021
CN, 17/01/2021 - 15:01
Ngày 16/01/2021, Cụm hoạt động số III Đoàn Khối đã tổ chức chương trình về nguồn tại tỉnh Tây Ninh. Đoàn công tác đã tới thăm và tặng quà Tết nguyên đán Tân Sửu cho 50 gia đình chính sách, cựu Thanh niên Xung phong có hoàn cảnh khó khăn tại xã biên giới thuộc địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Ảnh: Đoàn công tác tặng quà Tết nguyên đán Tân Sửu tại tỉnh Tây Ninh

Đoàn công tác đã  tặng quà, (mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng) cho 50 gia đình chính sách, cựu Thanh niên Xung phong có hoàn cảnh khó khăn tại xã Long Thuận, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh. Đoàn công tác đã gửi tới các gia đình lời hỏi thăm và lời chúc sức khỏe. “Những phần quà tuy nhỏ, nhưng phản ánh tính xung kích của đoàn viên thanh niên Khối các cơ quan Trung ương đối với công tác tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, uống nước nhớ nguồn, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn.

Ảnh: Đoàn dâng hương tại Đền tưởng niệm Thanh niên xung phong thuộc xã Long Phước, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh

Cùng ngày, Đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đền Thanh niên xung phong thuộc xã Long Phước, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ tặng 04 câu thơ lực lượng Thanh niên Xung phong. Hoạt động về nguồn và dâng hương nhằm giáo dục lòng yêu nước, yêu quê hương; cổ vũ, động viên cho thế hệ thanh niên ra sức học tập, làm việc để đền đáp công ơn của những người đã hy sinh bảo vệ tổ quốc, tiếp tục xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh.

Nằm trong chuỗi hoạt động của tuổi trẻ cụm hoạt động số III Đoàn Khối, Đoàn Thanh niên Kiểm toán nhà nước phối hợp với các đơn vị tổ chức các hoạt động về nguồn tại Thái Nguyên. Đoàn đã tới dâng hương và tưởng niệm 60 thanh niên xung phong tại Khu tưởng niệm Thanh niên xung phong Đại đội 915. Trước anh linh của các liệt sỹ, Đoàn bày tỏ niềm thành kính, biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã hiến dâng cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng. Nén hương tri ân như một lời ghi nhớ, thể hiện truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" đã tạo niềm tin, động lực để thế hệ trẻ tiếp tục học tập, lao động và cống hiến, góp phần xây dựng đất nước.

Ảnh: Dâng hương và tưởng niệm 60 thanh niên xung phong tại Khu tưởng niệm Thanh niên xung phong 915

Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn  đã trao tặng 10 suất quà cho 05 hộ gia đình cựu Thanh niên Xung phong có hoàn cảnh khó khăn và 05 học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn phường Đồng Quang, thành phố Thái Nguyên. Tổng giá trị quà tặng gần 12.000.000đ, được trích từ Quỹ Thiện nguyện của các đơn vị trong Cụm.

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
MUSIC
Tiện ích

Liên kết website