Loading ...
Công tác xây dựng ĐoànĐoàn khối
Ban Thường vụ Đoàn Khối kiểm tra định kỳ đợt 2 năm 2022
T7, 12/11/2022 - 14:11
Thực hiện kế hoạch số 160-KH/ĐTNK-TCKT ngày 22/02/2022 của Ban Thương vụ Đoàn Khối về kiểm tra công tác đoàn và phong trào thanh niên; giám sát, phản biện xã hội năm 2022, từ ngày 08-11/11/2022, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã tổ chức kiểm tra định kỳ công tác đoàn và phong trào thanh niên 6 tháng cuối năm 2022 tại 04 đơn vị gồm: Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Trong 10 tháng của năm 2022, Ban Chấp hành Đoàn các đơn vị được kiểm tra đã có nhiều cố gắng trong xây dựng và triển khai các nội dung công tác đoàn và phong trào thanh niên gắn với việc thực hiện chủ đề công tác năm 2022 “Xây dựng Đoàn vững mạnh về tổ chức” với các kết quả nổi bật.

 

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đặc biệt là công tác giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống cho đoàn viên, thanh niên gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được đẩy mạnh. Các hoạt động kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh được chú trọng triển khai với nhiều đổi mới về nội dung, phương thức thực hiện, tạo được sự hấp dẫn, mới mẻ, thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, góp phần quan trọng vào việc giáo dục truyền thống cách mạng, đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ. Việc triển khai các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ, các chương trình đồng hành với thanh niên đã phát huy được thế mạnh của các tổ chức đoàn và đoàn viên, thanh niên; từng bước gắn kết công tác đoàn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị, phát huy tinh thần trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong thực thi công vụ, cải cách hành chính và xây dựng văn hóa công sở. Việc hỗ trợ, đồng hành với thanh niên trong học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ tiếp tục được quan tâm. Công tác xây dựng tổ chức đoàn, tham gia xây dựng đảng, cơ quan, đơn vị có chuyển biến tích cực, được các cấp ủy đảng ghi nhận và đánh giá cao. Các đơn vị đã tổ chức thành công Đại hội Đoàn nhiệm kỳ 2022 - 2027 đảm bảo đúng tiến độ.

 

Ngay sau Đại hội, Ban Thường vụ Đoàn các đơn vị đã chủ động xây dựng và hoàn thiện các văn bản như: Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Chương trình làm việc toàn khóa, Quy chế hoạt động của Ủy ban Kiểm tra, Phân công nhiệm vụ của Ủy viên Ban Chấp hành, Xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các đơn vị. Đồng thời đã tổ chức được nhiều hoạt động chào mừng thành công Đại hội Đoàn các đơn vị và Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan Trung lần thứ 4, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

 

 Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số hạn chế như: các đơn vị chưa có nhiều hoạt động quy mô mang tính thu hút, tập hợp, phát huy thanh niên; tính kết nối trong tổ chức các hoạt động giữa các đơn vị chưa cao; công tác truyền thông về các hoạt động của Đoàn các đơn vị, công tác kiểm tra giám sát chưa thường xuyên, tính lan tỏa chưa cao; công tác quy hoạch cán bộ đoàn còn nhiều lúng túng; tính linh hoạt trong tổ chức các hoạt động đoàn phù hợp với diễn biến của tình hình dịch bệnh COVID 19 chưa cao…Công tác chỉ đại đại hội đoàn cấp cơ sở trực thuộc các đơn vị như Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam chưa đảm bảo tiến độ yêu cầu. Công tác tuyên truyền, học tập, quán triệt nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp đến cán bộ, đoàn viên, thanh niên của các đơn vị chưa được chú trọng đúng mức.

 

Thay mặt Ban Thường vụ Đoàn Khối, Đồng chí Nguyễn Ngọc Điệp, Phó Bí thư Đoàn Khối đề nghị Ban Chấp hành Đoàn các đơn vị được kiểm tra tiếp tục bám sát định hướng trong Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, chương trình công tác năm của Đoàn Khối, bám sát sự chỉ đạo của cấp ủy đảng và lãnh đạo các đơn vị, tăng cường gắn kết công tác đoàn và phong trào thanh niên với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát huy được nhiệt huyết và sự sáng tạo của đoàn viên, thanh niên. Tiếp tục triển khai chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2022 của đơn vị. Tập trung vào triển khai chương trình tình nguyện mùa Đông năm 2022 và Xuân yêu thương năm 2023.Tập trung xây dựng các chương trình, kế hoạch, đề án để triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp một cách sớm nhất, hiệu quả nhất, phát huy vai trò định hướng, dẫn dắt của Nghị quyết Đại hội đối với công tác đoàn và phong trào thanh niên trong từng năm và trong cả nhiệm kỳ. Gắn kết việc triển khai thực hiện Nghị quyết với tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đảm bảo hiệu quả việc thực hiện Nghị quyết. Chú trọng công tác bồi dưỡng, tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác đoàn và phong trào thanh niên cho đội ngũ cán bộ đoàn chủ chốt các cơ sở mới được bầu tại đại hội Đoàn các cấp. Chủ động đề xuất, tham mưu với lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ đoàn.

 

Một số hình ảnh làm việc tại các đơn vị

 

 

 

 

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
MUSIC
Tiện ích

Liên kết website