Loading ...
3 phong trào - 3 chương trìnhDiễn đàn Khởi nghiệp- Lập nghiệpĐoàn khốiHoạt động của các cơ sởHoạt động của cụm Đoàn trường họcHoạt động nghiên cứu khoa học
CHUNG KẾT CUỘC THI Ý TƯỞNG KHỞI NGHIỆP SÁNG TẠO 2019
T2, 11/11/2019 - 10:11
Ngày 09/11/2019, tại Hà Nội, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương phối hợp với Trường Đại học Nội vụ Hà Nội tổ chức Chung kết Cuộc thi “Ý tưởng Khởi nghiệp sáng tạo năm 2019”.

Tham dự chương trình có các đồng chí: PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Nội vụ; đại diện lãnh đạo các ban Đoàn Khối các cơ quan Trung ương; cùng đại diện lãnh đạo đoàn thanh niên các bộ, ban ngành cơ quan Trung ương, Bí thư đoàn các cơ sở đoàn trường học thuộc cụm đoàn trường học Đoàn Khối cơ quan Trung ương cùng đại diện các doanh nghiệp, các đơn vị bảo trợ chuyên môn, các chuyên gia huấn luyện khởi nghiệp và các nhà đầu tư.

PGS.TS Nguyễn Bá Chiến, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc Chương trình

TS.Lê Thanh Huyền, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Trưởng ban Tổ chức công bố thể lệ cuộc thi

Cuộc thi đã thu hút 80 sản phẩm dự thi của 76 đội là sinh viên của 17 cơ sở giáo dục đại học trong và ngoài Khối. Các sản phẩm dự thi ở nhiều lĩnh vực, như: sản xuất, công nghệ, giáo dục đào tạo, du lịch, nông nghiệp sạch,…

Đến với cuộc thi, các nhóm dự thi có cơ hội được trình bày các ý tưởng khởi nghiệp và nhận về sự tư vấn, hỗ trợ từ 20 doanh nhân, chuyên gia kinh tế, marketing, nhân sự đến từ nhiều tập đoàn, công ty khác nhau.

Dưới dự hướng dẫn của các huấn luyện viên là những giám đốc, chuyên gia huấn luyện khởi nghiệp, các đội đã đem lại nhiều điều bất ngờ và ngạc nhiên cho Hội đồng ban giám khảo về tính khả thi của dự án. Đặc biệt, nhiều dự án đã kêu gọi được vốn đầu tư để triển khai thực hiện, nhiều dự án được Ban giám khảo đánh giá cao và góp ý để tiếp tục tham dự các cuộc thi khởi nghiệp do Trung ương Đoàn tổ chức.

Chung cuộc, giải đặc biệt thuộc về ý tưởng Dova Chicken (Chăn nuôi, phát triển giống gà đen lông xước của đồng bào Mông tại cao nguyên đá Đồng Văn, Hà Giang) của nhóm tác giả là sinh viên Khoa Chăn nuôi Thú y, Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên, đội trưởng là sinh viên Giàng Mi Dình.

Các đội thi nhận giải thưởng từ ban tổ chức

Giải nhất thuộc về ý tưởng trồng cây dược liệu quý lan kim tuyến có tác dụng hỗ trợ điều trị ung thư, tiểu đường của tác giả Vương Văn Thái, sinh viên năm nhất ĐH Nội vụ phân hiệu Quảng Nam.

Đánh giá về các ý tưởng khởi nghiệp tại cuộc thi, TS. Lê Thanh Huyền, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nội vụ Hà Nội, Trưởng Ban Tổ chức cho rằng các ý tưởng của sinh viên không chỉ bó hẹp ở những lĩnh vực liên quan đến ngành học, mà rất đa dạng, hướng tới cộng đồng. Đặc biệt những ý tưởng kinh doanh về thực phẩm sạch, dược liệu... có tính thực tế cao, gây được ấn tượng với ban giám khảo.

Cuộc thi “Ý tưởng Khởi nghiệp sáng tạo năm 2019” đã cổ vũ, thúc đẩy mạnh mẽ tinh thần khởi nghiệp kiến quốc của thanh niên, sinh viên; tìm kiếm và hỗ trợ các dự án khởi nghiệp; xúc tiến triển khai các hoạt động đầu tư thương mại cho dự án khởi nghiệp của thanh niên; hình thành môi trường và hệ sinh thái khởi nghiệp cho sinh viên trong Khối các cơ quan Trung ương.        

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
MUSIC
Tiện ích

Liên kết website