Loading ...
6 bài học lý luận chính trị - Bảo vệ nền tảng tư tưởng của ĐảngĐoàn khối
Chương trình sinh hoạt chính trị “Nhớ về Bác – Lòng ta trong sáng hơn”, Trao giải Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ hai, năm 2024
T5, 29/08/2024 - 09:08
Thiết thực kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024); kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2024), chiều ngày 28/8 tại Nhà hát Kịch Việt Nam, Ban Thường vụ Đoàn Khối tổ chức Chương trình sinh hoạt chính trị “Nhớ về Bác - Lòng ta trong sáng hơn”, trao giải Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ hai, năm 2024.

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Văn Thể, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; đồng chí Lại Xuân Lâm, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; đồng chí Bùi Đức Việt, Phó Trưởng ban Dân vận Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Chủ nhiệm thường trực Ủy ban quốc gia về Thanh niên Việt Nam; Đồng chí Nguyễn Thái An, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn; đồng chí Bùi Hoàng Tùng, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối; đồng chí Nguyễn Xuân Bắc, Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam cùng hơn 200 đồng chí là Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đoàn Khối, cán bộ đoàn chủ chốt, đoàn viên, thanh niên, sinh viên các cơ sở đoàn trực thuộc Khối.

 

Các đại biểu và đông đảo đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan Trung ương tham dự Chương trình.

Phát biểu chỉ đạo tại chương trình, đồng chí Nguyễn Văn Thể, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đánh giá cao sự đổi mới của Ban Thường vụ Đoàn Khối trong tổ chức đợt sinh hoạt sinh hoạt chính trị “Nhớ về Bác - Lòng ta trong sáng hơn” bằng hình thức sân khấu hóa với vở kịch “Đôi mắt sáng”: "Đây là vở kịch vô cùng ý nghĩa đối với thế hệ trẻ. Thông qua vở kịch đã mang đến cho khán giả những câu chuyện rất chân thật mà xúc động về Bác và nghị lực của các thương binh thời kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ. Nhờ có có sự hy sinh đó, mới có hòa bình ngày hôm nay". Đồng chí cũng đánh giá cao việc tổ chức Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và mong muốn hoạt động hết sức ý nghĩa này sẽ tiếp tục được lan tỏa và triển khai trong những năm tiếp theo. "Đoàn Khối các cơ quan Trung ương cần tổ chức nhiều cuộc thi hơn và thanh niên cần tham gia tích cực hơn để có nhiều tác phẩm tốt hơn, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch nhằm xây dựng Đảng ngày càng mạnh hơn, đất nước ta ngày càng giàu đẹp hơn".

 

Đồng chí Nguyễn Văn Thể - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương phát biểu chỉ đạo tại Chương trình.

 

Đổi mới hình thức sinh hoạt chính trị

 

Cách đây 55 năm, trước lúc đi xa, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại bản Di chúc thiêng liêng - tài sản tinh thần vô giá cho Đảng ta, dân tộc ta, nhân dân ta. Được xếp hạng bảo vật quốc gia, Di chúc của Bác là sự kết tinh tinh hoa văn hóa dân tộc và nhân loại; chứa đựng những giá trị lý luận - thực tiễn vượt thời gian; là sự tiên liệu những vấn đề cơ bản của cách mạng Việt Nam; thể hiện tình yêu thương vô hạn dành cho đồng bào, đồng chí, cùng bè bạn khắp năm châu; phản ánh khát vọng cháy bỏng của một con người suốt đời một lòng, một dạ phục vụ cách mạng, phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Người là dịp để mỗi cấp ủy, tổ chức đảng, mỗi cán bộ, đảng viên, đặc biệt là thế hệ trẻ ngày nay thấm nhuần sâu sắc hơn tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để từ đó không ngừng đẩy mạnh học tập và làm theo gương Bác một cách thiết thực, hiệu quả, tích cực tu dưỡng rèn luyện để trở thành người vừa hồng, vừa chuyên, kế tục xứng đáng sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc ta.

 

Vở kịch ngắn về chủ đề Bác Hồ mang tên “Đôi mắt sáng”.

 

Việc tổ chức đợt sinh hoạt sinh hoạt chính trị “Nhớ về Bác - Lòng ta trong sáng hơn” bằng hình thức sân khấu hóa với vở kịch “Đôi mắt sáng” là một trong những giải pháp quan trọng, một hướng đi mới mà Đoàn Khối trong những năm gần đây tập trung triển khai nhằm đổi mới phương thức và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục của tổ chức Đoàn trong bối cảnh mới hiện nay, là hoạt động thiết thực kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bằng diễn xuất hết sức tự nhiên, chứa đựng trong đó biết bao tình cảm, lòng biết ơn và sự tôn kính về Bác, các diễn viên, văn nghệ sĩ của Nhà hát Kịch Việt Nam đã mang đến cho các bạn trẻ những câu chuyện rất chân thật mà xúc động về Bác, chứa đựng trong đó biết bao thông điệp mang giá trị nhân văn sâu sắc. Qua vở kịch “Đôi mắt sáng”, chúng ta thấy ở Người như là một hiện thân sáng ngời về đạo đức cách mạng, đặc biệt là khả năng truyền cảm hứng vĩ đại, truyền ngọn lửa và niềm tin yêu đến tất cả mọi người. Chính nhờ nghệ thuật và thông qua nghệ thuật mà những những câu chuyện hay, giản dị về tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Bác trở nên gần gũi, đã chạm vào xúc cảm, vào trái tim, khối óc của thế hệ trẻ; qua đó, nghệ thuật đã thực sự phát huy và trở thành kênh truyền thông có hiệu quả sâu rộng và bền vững.

 

Sự vượt trội về số lượng và chất lượng các tác phẩm dự thi

 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Bùi Hoàng Tùng, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối cho biết: Trong lần thứ hai tổ chức, Cuộc thi đã có sức lan tỏa mạnh mẽ rộng khắp trong các cơ sở đoàn và đoàn viên, thanh niên trong Khối. Sau nhiều vòng sàng lọc tại cơ sở, đã có 193 tác phẩm tiêu biểu, xuất sắc thuộc hai thể loại Infographic và Video gửi về Đoàn Khối, tăng cả về số lượng lẫn chất lượng so với năm 2023. Hội đồng Giám khảo của Cuộc thi cũng đã làm việc rất khẩn trương, nghiêm túc, thảo luận kỹ lưỡng, toàn diện và thống nhất chọn ra các tác phẩm tiêu biểu để trao giải. Các tác phẩm đạt giải đều là những tác phẩm tiêu biểu mang lại hiệu quả cao trong công tác tuyên truyền với nhiều đổi mới trong cách lựa chọn vấn đề, trong cách tiếp cận giới trẻ, đặc biệt đã phát huy được tối đa vai trò, ưu thế của các phương tiện tuyền thông hiện đại, tạo được ấn tượng mạnh đối với người xem, nhất là giới trẻ. Thành công của cuộc thi năm nay tiếp tục là minh chứng rõ nét thể hiện tinh thần tiên phong, xung kích và sự sáng tạo của tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương trong tham gia công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

 

    Đồng chí Bùi Hoàng Tùng, Bí thư Đoàn Khối phát biểu tại Chương trình.

 

Sau 02 vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Ban Tổ chức đã lựa chọn và trao giải cho 02 tập thể và 23 tác giả/nhóm tác giả ở 02 thể loại. Trong đó, giải Nhất thể loại Infographic thuộc về nhóm tác giả: Chung Hải Bằng, Nguyễn Đình Sơn, Đinh Thị Diễm Quỳnh (Đoàn Bộ Thông tin và Truyền thông) với tác phẩm “Nói không với Fake News”; giải Nhất thể loại Video thuộc về nhóm tác giả: Nguyễn Anh Đào, Đoàn Thị Bích Liên, Ninh Quốc Tùng (Đoàn Truyền hình Quốc hội - Đoàn Văn phòng Quốc hội) với tác phẩm “Phản bác luận điệu xuyên tạc, chống phá Quốc hội Việt Nam”.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Thể, Bí thư Đảng ủy Khối trao Giải Nhất cho các tác phẩm thuộc 2 thể loại Infographic và Video.

 

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng đã trao 02 giải Nhì, 03 giải Ba, 05 giải Khuyến khích thể loại Infographic và 02 giải Nhì, 03 giải Ba, 06 giải Khuyến khích thể loại Video; 02 giải tập thể cho 02 đơn vị có nhiều bài thi tham dự nhất là: Đoàn Bộ Giao thông vận tải và Đoàn Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh./.

 

          Đồng chí Lại Xuân Lâm và đồng chí Nguyễn Tường Lâm trao Giải Nhì cho các tác phẩm thuộc 2 thể loại Infographic và Video.

 

Các đại biểu khách mời tham dự Chương trình trao Giải Ba cho các tác phẩm thuộc 2 thể loại Infographic và Video.

 

Các đại biểu khách mời tham dự Chương trình trao Giải Khuyến khích cho các tác phẩm thuộc 2 thể loại Infographic và Video.

 

Đồng chí Bùi Hoàng Tùng, Bí thư Đoàn Khối trao giải Tập thể có tác phẩm dự thi nhiều nhất cho Đoàn Bộ Giao thông vận tải và Đoàn Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
MUSIC
Tiện ích

Liên kết website