Loading ...
Công tác giáo dục
ĐOÀN KHỐI CÁC CƠ QUAN TRUNG ƯƠNG RA MẮT CÂU LẠC BỘ LÝ LUẬN TRẺ KHỐI CÁC CƠ QUAN TRUNG ƯƠNG GIAI ĐOẠN 2023 – 2027
T6, 03/11/2023 - 09:11
Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023, chiều ngày 02/11/2023, tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Đoàn Khối tổ chức ra mắt Câu lạc bộ Lý luận trẻ Khối các cơ quan Trung ương giai đoạn 2023 - 2027.

Toàn cảnh Chương trình

 

Tham dự chương trình có PGS.TS Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; đồng chí Bùi Hoàng Tùng, Uỷ viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương; các đồng chí là thành viên Câu lạc bộ Lý luận trẻ; các đồng chí Bí thư, Phó bí thư, cán bộ đoàn chuyên trách các cơ sở đoàn trực thuộc, đoàn trường học trong Khối.

 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Bùi Hoàng Tùng cho biết, Câu lạc bộ Lý luận trẻ Khối các cơ quan Trung ương gồm có 17 đoàn viên, thanh niên đến từ các cơ sở Đoàn trực thuộc Khối. Chủ nhiệm Câu lạc bộ là anh Đào Anh Tuấn, Ủy viên Ban chấp hành Đoàn Khối, Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.

 

Đồng chí Bùi Hoàng Tùng phát biểu tại buổi ra mắt Câu lạc bộ

 

Theo đồng chí, Câu lạc bộ được thành lập góp phần trang bị cho đội ngũ cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên khả năng lý luận, nghiên cứu về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, về tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đảng Cộng sản Việt Nam; tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho đoàn viên, thanh niên giai đoạn hiện nay; đồng thời nâng cao “sức đề kháng” cho đoàn viên, thanh niên phòng ngừa âm mưu của các thế lực thù địch.

 

“Thực tiễn công tác Đoàn và phong trào thanh niên cho thấy việc xây dựng và phát triển các lực lượng thanh niên có trình độ lý luận chính trị cao là một việc làm rất cần thiết, là mô hình hiệu quả trong việc nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên”, đồng chí Bùi Hoàng Tùng chia sẻ.

 

Để Câu lạc bộ hoạt động hiệu quả, đồng chí Bùi Hoàng Tùng đề nghị các nội dung sinh hoạt của Câu lạc bộ cần chú ý tính đa dạng, hấp dẫn, gần gũi với thanh niên, nhất là các chủ trương, xu thế, xu hướng mới trong giới trẻ, không chỉ trong phạm vi của Khối các cơ quan Trung ương.

 

“Trong sinh hoạt, tránh cung cấp thông tin một chiều mà cần chú trọng vào việc trao đổi, thảo luận nhằm thống nhất các vấn đề về nhận thức và hành động chung của tổ chức Đoàn và đoàn viên, thanh niên. Thường xuyên đánh giá hiệu quả hoạt động của Câu lạc bộ, từ đó đề ra các giải pháp tiếp tục phát huy ưu điểm cũng như khắc phục những hạn chế, bất cập”, đồng chí Bùi Hoàng Tùng lưu ý.

 

Bên cạnh đó, đồng chí Bùi Hoàng Tùng đề nghị mỗi thành viên tham gia Câu lạc bộ phải luôn sẵn sàng, tích cực, nhiệt tình, trách nhiệm trong các hoạt động của Câu lạc bộ; phải chủ động trang bị những kiến thức hiểu biết cho bản thân để thúc đẩy các hoạt động Câu lạc bộ đạt chất lượng cao nhất.

 

Đồng chí cũng đề nghị Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ cần chủ động đề xuất, tham mưu với Ban Thường vụ Đoàn Khối các nội dung, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng của Đoàn, đặc biệt là trong việc tạo ra các công trình, sản phẩm có giá trị về tuyên truyền, định hướng trong thanh niên trước các thông tin xấu độc trên mạng xã hội.

 

Các đồng chí trong Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ nhận hoa và Quyết định thành lập Câu lạc bộ

CÁC TIN TỨC KHÁC
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
MUSIC
Tiện ích

Liên kết website