Loading ...
Công tác giáo dục
Đoàn Thanh niên Bộ Công thương tổ chức Diễn đàn Thanh niên Công thương với chủ quyền biên giới, biển đảo Việt Nam năm 2023
T6, 24/02/2023 - 10:02

Thực hiện chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên, ngày 23/2/2023, Đoàn Thanh niên Bộ Công thương tổ chức Diễn đàn Thanh niên Công thương với chủ quyền biên giới, biển đảo Việt Nam năm 2023.

 

Toàn cảnh Diễn đàn

 

Tham dự Diễn đàn có đồng chí Nguyễn Khắc Huy, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công thương, các đồng chí Uỷ viên Ban Chấp hành Đoàn Bộ, Bí thư, Phó Bí thư các cơ sở đoàn trực thuộc đoàn Bộ.

 

 

Tại Diễn đàn, các đại biểu đã được phổ biến và tuyên truyền một số chuyên đề cơ bản về biển, đảo, biên giới quốc gia như: Tuyên truyền về tình hình chủ quyền biển đảo, biên giới hiện nay và trách nhiệm của đoàn viên thanh niên trong việc tham gia bảo vệ và giữ gìn chủ quyền biển đảo của Việt Nam; tình hình biển Đông; tình hình an ninh trật tự trên các vùng biển, đảo Việt Nam trong thời gian qua và tình hình thực thi pháp luật, kết quả bảo vệ chủ quyền trên biển; biên giới trên bộ; tài nguyên biển; đường lối, chủ trương, quan điểm của Đảng và chính sách, pháp luật của nhà nước về các vấn đề có liên quan tới biển, đảo Việt Nam, nhất là Nghị quyết số 09-NQ/TW, ngày 09/02/2007 của Ban Chấp hành Trung ương (khóa X) về Chiến lược Biển Việt Nam đến năm 2020; Nghị quyết số 27/2007/NQ-CP của Chính phủ về Chương trình hành động thực hiện Chiến lược Biển Việt Nam đến năm 2020; Nghị quyết Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 8 (khóa XII) về “Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

 

 

Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình, đoàn viên, thanh niên còn được tham gia cuộc thi giải đáp các câu hỏi liên quan đến chủ quyền biên giới, biển đảo Việt Nam trên ứng dụng Ahaslides. Cuộc thi đã thu hút được nhiều đoàn viên, thanh niên tham gia hưởng ứng.

 

 
Thông qua Diễn đàn lần này góp phần đẩy mạnh hoạt động hướng về biển, đảo gắn với các phong trào của Đoàn; khơi dậy truyền thống yêu nước, ý thức tự hào, tự tôn dân tộc, tinh thần đoàn kết trong đoàn viên, thanh niên. Đặc biệt là tình cảm và ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
CÁC TIN TỨC KHÁC
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
MUSIC
Tiện ích

Liên kết website