Loading ...
Công tác giáo dục
Đoàn Thanh niên Văn phòng Quốc hội tổ chức thăm, tặng quà gia đình chính sách nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023)
T5, 27/07/2023 - 18:07

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023), trưa ngày 26/7/2023, Đoàn thanh niên Văn phòng Quốc hội đã chủ trì, phối hợp với Đoàn Thanh niên phường Điện Biên, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội tổ chức thăm, tặng quà một số gia đình chính sách trên địa bàn phường Điện Biên.

 

 

Đoàn đã đến thăm, tặng quà cho các gia đình: ông Nguyễn Trọng Hiền là thương binh ¾, não bị ảnh hưởng bởi di chứng của bom, đạn trong chiến tranh và gia đình ông Trần Văn Tuấn là thương binh đặc biệt nặng ¼, có vợ là cựu chiến binh tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đây là các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn của phường Điện Biên. Tại các gia đình, các bạn đoàn viên đã được ôn lại những câu chuyện của các cô, chú trong những năm tháng chiến đấu gian khổ, nhưng vẫn luôn giữ vững bản lĩnh, tinh thần cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp chung. Về thời bình các cô, chú là những tấm gương lao động chăm chỉ, bình dị và cao quý. Thay mặt Đoàn, đồng chí Trưởng đoàn đã thăm hỏi, tặng quà và bày tỏ sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc trước những công lao của các cô, chú thương binh đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Đồng thời mong muốn các cô, chú tiếp tục có nhiều đóng góp tích cực trong công cuộc xây dựng quê hương, đất nước, là tấm gương mẫu mực cho thế hệ trẻ noi theo.

 

 

Hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và lòng biết ơn sâu sắc đối với thế hệ cha anh đã cống hiến, hy sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Qua đó, góp phần bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho đoàn viên thanh niên, nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác chăm sóc, phụng dưỡng người có công với cách mạng, gia đình chính sách.

 

CÁC TIN TỨC KHÁC
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
MUSIC
Tiện ích

Liên kết website