Loading ...
Công tác xây dựng Đoàn
Ban Thường vụ Đoàn Khối triển khai công tác kiểm tra đợt 1 năm 2023
T6, 28/04/2023 - 16:04
Thực hiện Kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2023, trong tháng 4, tại cơ quan Đoàn Khối, Ban Thường vụ Đoàn Khối kiểm tra việc triển khai công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2023 tại các đơn vị: Ban Đối ngoại Trung ương, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng Chính phủ.

Tham dự buổi làm việc có các đồng chí Thường trực Đoàn Khối, Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Khối; Thường trực, Ủy viên Ban Thường vụ các đơn vị được kiểm tra.

Năm 2023 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 - 2027, là “Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”, Ban Chấp hành Đoàn các đơn vị được kiểm tra đã chủ động bám sát sự chỉ đạo của cấp ủy, lãnh đạo cơ quan và nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan, đơn vị, nhanh chóng cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đại hội Đoàn các cấp, triển khai toàn diện các mặt công tác của Đoàn.

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đặc biệt là giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống cho đoàn viên, thanh niên gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được đẩy mạnh. Việc triển  khai các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ, các chương trình đồng hành với thanh niên đã phát huy được thế mạnh của tổ chức đoàn và đoàn viên; thanh niên; từng bước gắn kết công tác đoàn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị. Công tác xây dựng tổ chức đoàn, tham gia xây dựng đảng cơ quan, đơn vị có chuyển biến tích cực, được cấp ủy ghi nhận.

Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số hạn chế như: các đơn vị chưa có nhiều hoạt động quy mô mang tính thu hút, tập hợp, phát huy thanh niên; chưa có các phong trào thực sự mang dấu ấn, đặc thù của đơn vị; chưa có các công trình, phần việc thanh niên cụ thể gắn với nhiệm vụ chính trị của Cơ quan; chưa thực hiện nghiêm túc một số chỉ đạo của Khối …

Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Đoàn Khối đề nghị Ban Chấp hành Đoàn các đơn vị được kiểm tra tiếp tục bám sát định hướng trong Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, chương trình công tác năm của Đoàn Khối, bám sát sự chỉ đạo của cấp ủy đảng và lãnh đạo các đơn vị, tăng cường gắn kết công tác đoàn và phong trào thanh niên với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát huy được nhiệt huyết và sự sáng tạo của đoàn viên, thanh niên. Chú trọng công tác bồi dưỡng, tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác đoàn và phong trào thanh niên cho đội ngũ cán bộ đoàn chủ chốt. Chủ động đề xuất, tham mưu với lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ đoàn.

Một số hình ảnh làm việc cùng các đơn vị:

Ban Thường vụ Đoàn Khối làm việc với Ban Chấp hành Ban Chấp hành Đoàn Ban đối ngoại TW ngày 12/4/2023

Ban Thường vụ Đoàn Khối làm việc với Ban Chấp hành Đoàn Bộ Tài nguyên và Môi trường ngày 18/4/2023

Ban Thường vụ Đoàn Khối làm việc với Ban Chấp hành Đoàn Văn Phòng Chính phủ ngày 24/4/2023

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
MUSIC
Tiện ích

Liên kết website