Loading ...
Công tác xây dựng ĐoànHoạt động của các cơ sởMỗi ngày một tin tốt
Chuỗi chương trình hoạt động sôi nổi, ý nghĩa và thiết thực của ĐTN Bộ NN và PTNT trong Tháng thanh niên 2022
T2, 04/04/2022 - 14:04
Nhân dịp kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2022); được sự quan tâm chỉ đạo của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, Lãnh đạo Bộ, Đảng ủy Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Đoàn thanh niên Bộ đã tổ chức nhiều chương trình hoạt động sôi nổi, ý nghĩa và thiết thực, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên trong Bộ tham gia.

Phát huy tối đa tinh thần xung kích, sáng tạo trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ngày 06/3/2022 Đoàn thanh niên Bộ phối hợp tổ chức Chương trình trực tuyến Hướng dẫn theo dõi và chăm sóc sức khỏe F0, F1 tại nhà và hậu Covid-19. Chương trình đã cung cấp thông tin, tư vấn, hỗ trợ hướng dẫn phòng dịch và điều trị Covid-19 cho hơn 100 đoàn viên thanh niên, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động các cơ quan đơn vị thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Ảnh: Ths. BS Trần Thị Kim Dung - Khoa Cấp cứu Chống độc - Tư vấn theo dõi, chăm sóc, điều trị người lớn nhiễm Covid-19

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2022), từ ngày 07/3/2022 đến ngày 23/3/2022, Đoàn thanh niên Bộ tổ chức Cuộc thi “Đoàn trong trái tim tôi” và Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử 91 năm hình thành và phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” theo hình thức trực tuyến trên fanpage chính thức: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và website: on.smartroom.vn. Sau hơn 2 tuần diễn ra, Cuộc thi “Đoàn trong trái tim tôi” đã đã thu hút gần 50 bài dự thi của các tác giả hoặc nhóm tác giả dưới dạng Bài viết và Đoạn phim ngắn, Video clip ngắn và giải phong trào toàn đoàn; Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử 91 năm hình thành và phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” đã thu hút được hơn 1.000 lượt cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong Bộ hưởng ứng tham gia.

 

 

Ảnh: Một số bài dự thi hạng mục Bài viết trong Cuộc thi “Đoàn trong trái tim tôi”

 

Ảnh: Đồng chí Tạ Hồng Sơn - Bí thư Đoàn Bộ trao giải thưởng cho các thí sinh đạt giải trong Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử 91 năm hình thành và phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”

Ngày 22/3/2022 Đoàn Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ, Đoàn Bộ Công thương tổ chức Hội thảo “Truy xuất nguồn gốc - Ứng dụng nền tảng số trong hỗ trợ kết nối, tiêu thụ nông sản Việt”. Đến tham dự Hội thảo có Lê Xuân Định - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; đồng chí Nguyễn Sinh Nhật Tân - Thứ trưởng Bộ Công thương; đồng chí Nguyễn Văn Trường - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và đồng chí Bùi Hoàng Tùng - Chủ nhiệm UBKT, Quyền Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương cùng hơn 100 đoàn viên, thanh niên của 3 Bộ đến tham dự trực tiếp và gần 100 điểm cầu trực tuyến từ các địa phương trên cả nước (Cao Bằng, Bắc Kạn, Bắc Giang, Bến Tre….) Hội thảo được tổ chức nhằm phổ biến, nâng cao nhận thức của các đoàn viên, thanh niên, hợp tác xã, doanh nghiệp trẻ... về vai trò của truy xuất nguồn gốc trong việc nâng cao giá trị và định vị thương hiệu sản phẩm nông sản; ứng dụng nền tảng số trong quản lý lưu thông, tiêu thụ nông sản; đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại với thị trường nước ngoài, hướng đến thống nhất áp dụng hệ thống truy xuất nguồn gốc trong chuỗi giá trị các sản phẩm nông nghiệp Việt Nam. Cũng trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ phối hợp thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh niên giai đoạn 2022-2027 giữa Đoàn Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ và Đoàn Bộ Công thương.

Ảnh: Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa chúc mừng Đoàn thanh niên trong Hội thảo

Ảnh: Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ phối hợp thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh niên giai đoạn 2022-2027

Nằm trong chuỗi các hoạt động chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022-2027, ngày 25/3/2022 Đoàn thanh niên Bộ tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành “Đóng góp ý kiến dự thảo Báo cáo Chính trị của BCH Đoàn Bộ khóa VII trình Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022-2027”.

Ảnh: Toàn cảnh Hội nghị

Ngày 31/3/2022, tại trụ sở Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp và Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ đã làm việc với Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ về chương trình công tác năm 2022. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng Bộ, Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; đồng chí Nguyễn Văn Trường - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ; đồng chí Ngô Hồng Giang - Ủy viên Ban Cán sự Đảng Bộ, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ và toàn bộ các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Hoàng Hiệp, đánh giá cao những đóng góp của Đoàn Thanh niên Bộ trong thời gian qua. Đồng thời, Thứ trưởng có những chia sẻ, gợi ý rất cởi mở, tận tình và giao nhiệm vụ cho Đoàn Thanh niên Bộ trong thời gian tới.

Ảnh: đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng Bộ, Bí thư Đảng ủy Bộ,  Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Ảnh: Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp cùng Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ tặng hoa, chúc mừng những kết quả mà Đoàn Thanh niên Bộ đã đạt được trong thời gian qua

Trong Tháng thanh niên 2022, Đoàn thanh niên Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn đã tổ chức nhiều hoạt động hiệu quả, thiết thực, an toàn, được Lãnh đạo Bộ, Đảng ủy Bộ; Đoàn khối các cơ quan Trung ương, cộng đồng xã hội ghi nhận, đánh giá cao.

 

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
MUSIC
Tiện ích

Liên kết website