Loading ...
Công tác xây dựng ĐoànHoạt động của các cơ sởMỗi ngày một tin tốt
Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Cơ quan Ủy ban Dân tộc lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022-2027
T6, 17/06/2022 - 14:06
Sáng 16/6, tại trụ sở Ủy ban Dân tộc (UBDT) đã diễn ra phiên chính thức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Cơ quan UBDT lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022-2027.

Tham dự Đại hội có Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Hầu A Lềnh; Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Nông Quốc Tuấn; Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chánh Văn phòng Ban cán sự Đảng Nguyễn Thu Minh; Quyền Bí thư Đoàn khối các cơ quan Trung ương Bùi Hoàng Tùng, cùng 129 đại biểu chính thức đại diện cho 07 Chi đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn Thanh niên UBDT.

 

Ảnh: Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Hầu A Lềnh tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội

 

Đại hội đã nghe báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017-2022 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022-2027. Theo đó, trong nhiệm kì vừa qua, Đoàn Thanh niên của UBDT luôn bám sát sự chỉ đạo của Ban cán sự Đảng, Đảng ủy, Lãnh đạo Ủy ban và Đoàn Khối các cơ quan Trung ương giao, chỉ đạo, phát động. Thường xuyên phối hợp tham mưu tuyên truyền kịp thời các chính sách dân tộc, các quy định của pháp luật liên quan đời sống đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) vùng sâu, vùng xa, biên giới, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác dân tộc và chính sách dân tộc.

Ngoài ra, Đoàn Thanh niên UBDT đã triển khai có hiệu quả phong trào thanh niên tình nguyện, với nhiều hoạt động thiết thực hướng về vùng đồng bào DTTS. Phát động thực hiện các phong trào như: Tuổi trẻ sáng tạo; Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc; Chương trình Đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp…

 

Ảnh: Bí Thư Đảng ủy, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Nông Quốc Tuấn tặng lẵng hoa chúc mừng Ban Chấp hành khóa IX, nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt tại Đại hội.

 

Trong công tác xây dựng Đảng, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên UBDT luôn xác định nhiệm vụ trọng tâm là tuyên truyền, định hướng và tổ chức cho đoàn viên, thanh niên thực hiện đường lối, Nghị quyết của Đảng đạt hiệu quả cao nhất. Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, Ban Chấp hành đã giới thiệu được hơn 15 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp vào Đảng; giới thiệu, làm thủ tục chuyển Đảng chính thức cho 14 đồng chí, góp phần tích cực vào việc xây dựng các tập thể Chi bộ vững mạnh.

Những thành tích ấn tượng của nhiệm kỳ vừa qua là tiền đề, động lực để Đoàn Thanh niên UBDT sẵn sàng tâm thế bước vào nhiệm kỳ 2022 - 2027 với phương châm “Tuổi trẻ UBDT đoàn kết, sáng tạo, trách nhiệm vì mục tiêu phát triển bền vững vùng đồng bào DTTS và miền núi”.

Phát biểu tại Đại hội, Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Hầu A Lềnh nhấn mạnh, trong nhiệm kỳ qua, phát huy truyền thống cách mạng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tuổi trẻ UBDT với tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, nỗ lực vượt qua những khó khăn đã phấn đấu hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra. Cùng với đó, Đoàn Thanh niên UBDT đã tích cực triển khai thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, đạt được những kết quả tích cực, góp phần quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của UBDT, vì mục tiêu phát triển bền vững vùng đồng bào DTTS và miền núi.

 

Ảnh: Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Hầu A Lềnh phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Tại Đại hội, Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Hầu A Lềnh đã đề nghị 5 vấn đề trọng tâm đặt ra trong nhiệm kỳ tới. Thứ nhất: Cần cụ thể hóa và tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch của Đoàn cấp trên, của Ban cán sự đảng và Đảng ủy cơ quan. Thứ hai: Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, bồi dưỡng lý tưởng và truyền thống cách mạng, xây dựng phẩm chất đạo đức, thấu hiểu, chia sẻ khó khăn với đồng bào DTTS trong đoàn viên. Thứ ba: Tổ chức các phong trào hành động cách mạng và chương trình đồng hành với thanh niên một cách sâu rộng để phát huy vai trò xung kích. Thứ tư: Tích cực chủ động phối hợp với các tổ chức đoàn thể của cơ quan tham mưu tổ chức triển khai có hiệu quả các hoạt động phong trào đoàn thể của Ủy ban. Thứ năm: Quan tâm chăm lo xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn xây dựng cơ quan, đơn vị đoàn kết, vững mạnh.

 

Ảnh: Quyền Bí thư Đoàn khối các cơ quan Trung ương Bùi Hoàng Tùng tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội

 

Tại Đại hội, Quyền Bí thư Đoàn khối các cơ quan Trung ương Bùi Hoàng Tùng đã nhiệt liệt, biểu dương và hoan nghênh, chúc mừng những kết quả mà tuổi trẻ UBDT đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời nêu những hạn chế cần phải sớm khắc phục để hoạt động của Đoàn thanh niên Ủy ban ngày một thiết thực, hiệu quả, xứng đáng là lực lượng đi đầu trong các phong trào, hoạt động của UBDT.

Sau 2 phiên làm việc nghiêm túc, Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên UBDT khóa IX, nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 10 đồng chí và bầu Đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đoàn Khối các cơ quan Trung ương lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027 là 02 đồng chí chính thức và 01 đồng chí dự khuyết.

Đại hội đã tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” về thành tích đóng góp vào sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ và xây dựng tổ chức Đoàn cho 05 cá nhân; 22 đoàn viên Thanh niên UBDT đón nhận Giấy khen của Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên UBDT vì đã cho có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phòng trào Thanh niên nhiệm kỳ 2017-2022.

 
 
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
MUSIC
Tiện ích

Liên kết website