Loading ...
Công tác xây dựng ĐoànMỗi ngày một tin tốt
TẬP HUẤN CÁN BỘ ĐOÀN KHỐI CÁC CƠ QUAN TOÀN QUỐC NĂM 2017
T3, 14/11/2017 - 16:11
Từ ngày 09 đến ngày 11/11/2017, tại thành phố Cần Thơ, Trung ương Đoàn đã tổ chức lớp bồi dưỡng cán bộ Đoàn Khối cơ quan toàn quốc năm 2017. Tham gia Tập huấn có 153 đồng chí cán bộ Đoàn của Khối các cơ quan Trung ương và Đoàn Khối cơ quan các tỉnh, thành phố. Đây là hoạt động thường niên được tổ chức hàng năm nhằm tăng cường bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ Đoàn Khối cơ quan toàn quốc. Lớp tập huấn năm nay được tổ chức vào thời điểm các tỉnh, thành đoàn và Đoàn Khối cơ quan Trung ương vừa tổ chức xong Đại hội Đoàn các cấp nên là điều kiện tốt cho nhiều cán bộ đoàn mới nhận nhiệm vụ sau Đại hội trau dồi kiến thức.

Các học viên đã được tham gia vào các chuyên đề “Cán bộ đoàn và phương pháp công tác của cán bộ đoàn” do Tiến sĩ Nguyễn Hải Đăng, Giám đốc Học viện Thanh thiếu niên trình bày; chuyên đề “Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và vấn đề khởi nghiệp bằng đổi mới sáng tạo trong thanh niên hiện nay” do TS Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ, Bộ Khoa học và công nghệ trình bày; chuyên đề “Kỹ năng làm việc nhóm và tổ chức các trò chơi sinh hoạt tập thể” do TS. Nguyễn Hữu Long phó Giám đốc Phân viện miền Nam trình bày.

Ảnh: Đ.c Trần Hữu, Bí thư Đoàn Khối chủ trì Diễn đàn về phong trào 3 trách nhiệm

Cũng trong Chương trình, Ban Tổ chức lớp bồi dưỡng đã tổ chức Diễn đàn “Chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn triển khai phong trào 3 trách nhiệm trong Đoàn Khối các cơ quan, một số mô hình và giải pháp để thực hiện hiệu quả phong trào 3 trách nhiệm” dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Thanh Tú, Phó trưởng ban thanh niên Công nhân và Đô thị Trung ương Đoàn và đồng chí Trần Hữu, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương. Các đại biểu đều đánh giá phong trào “03 trách nhiệm” là thiết thực, phù hợp với khối đoàn viên, thanh niên công chức, viên chức dù vẫn còn một số bất cập như một số cơ sở Đoàn thiếu tích cực, chủ động trong việc cụ thể hóa phong trào phù hợp với địa phương, đơn vị mình; ở một số nơi còn xảy ra thực trạng phong trào chồng phong trào…

Ảnh: Ban Tổ chức trao chứng nhận cho các học viên

Sau hai ngày tập huấn, lớp bồi dưỡng đã thành công tốt đẹp, Ban Tổ chức đã trao giấy chứng nhận hoàn thành khóa học cho các học viên tham dự. Phát biểu tổng kết lớp bồi dưỡng, đồng chí Nguyễn Phú Trường, Phó Giám đốc Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam đánh giá cao Ban Tổ chức lớp đặc biệt là vai trò đồng tổ chức của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương và sự tham gia trách nhiệm, nghiêm túc của các học viên tạo nên thành công của khóa học. Sau 03 lần được tổ chức thành công, Lớp bồi dưỡng không chỉ là nơi để các cán bộ đoàn học tập kiến thức mà còn trở thành diễn đàn thiết thực, hiệu quả để thủ lĩnh thanh niên của các bộ, ngành, cơ quan Trung ương và khối các cơ quan các tỉnh, thành phố trao đổi kinh nghiệm, học tập lẫn nhau.

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
MUSIC
Tiện ích

Liên kết website