Loading ...
Công tác giáo dụcCông tác xây dựng ĐoànĐoàn khốiHoạt động của các cơ sở
Cụm I tổ chức tập huấn công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2019
T6, 01/11/2019 - 09:11
Cụm I Đoàn Khối đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2019 từ ngày 29-31/10 tại thành phố Sầm Sơn, Thanh Hoá.

Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trần Hữu, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương; các đồng chí là Uỷ viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đoàn các cơ sở đoàn Cụm I và hơn 500 đoàn viên, thanh niên của các cơ sở đoàn trong Cụm I.

Phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn ngày 29/10, đồng chí Tô Linh Hương, Bí thư đoàn Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, đơn vị đăng cai tổ chức tập huấn Cụm I khẳng định: "Tập huấn và bồi dưỡng kĩ năng nghiệp vụ công tác Đoàn là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng của các cấp Bộ Đoàn trong Cụm I đặc biệt quan tâm, chú trọng triển khai nội dung này hàng năm. Các cấp Bộ Đoàn trong Cụm I cũng đều nhận thức được đây là hoạt động quan trọng và có thể nói đây là sự kiện được mong đợi nhất trong năm của Đoàn thanh niên Cụm I. Thông qua các hoạt động của hội nghị tập huấn, bên cạnh việc các cán bộ Đoàn và Đoàn viên thanh niên được trau dồi kĩ năng, nghiệp vụ phục vụ công tác Đoàn, hội nghị tập huấn còn là một sân chơi bổ ích giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao".

Đồng chí Tô Linh Hương phát biểu tại Hội nghị

Tới tham dự hội nghị, đồng chí Trần Hữu đã chia sẻ về "Một số vấn đề trong công tác tổ chức, tuyên giáo, giáo dục chính trị tư tưởng và hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh". Đặc biệt, đồng chí cũng nhấn mạnh tới các nhiệm vụ của các cấp Bộ Đoàn trong năm 2020 – một năm có nhiều sự kiện, ngày lễ lớn của đất nước, như kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13.

Đồng chí Trần Hữu phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị tập huấn, đồng chí Kim Nguyên Bảo – báo cáo viên Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đã chia sẻ với các cán bộ Đoàn và Đoàn viên thanh niên Cụm I về 02 chuyên đề: Chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc phát huy dân chủ, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của thanh thiếu nhi” cho cán bộ đoàn; chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm, nói đi đôi với làm” trong đoàn viên, thanh niên

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã được học tập, quán triệt và tuyên truyền về các Kết luận của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Trung ương Đoàn khóa XI và các Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII; tham gia Tọa đàm tìm hiểu về Cuộc vận động "Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới", giai đoạn 2018 - 2022 và Tọa đàm với chủ đề "Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời di chúc theo chân Bác".

Các cán bộ Đoàn và Đoàn viên thanh niên Cụm I cũng được học tập các kĩ năng đoàn kết, tập hợp thanh niên; kỹ năng tổ chức các hoạt động, trò chơi, hoạt náo cho thanh niên và cùng tham gia các hoạt động giao lưu, kết nối, tăng cường tình đoàn kết.

Trong khuôn khổ chương trình của Hội nghị tập huấn, Đoàn Thanh niên Cụm I có chuyến thăm trường THCS xã Quảng Hùng, thành phố Sầm Sơn, Thanh Hoá. Tại đây, nhằm chia sẻ những khó khăn, thiếu thốn trong cuộc sống và động viên các học sinh có hoàn cảnh éo le tại địa phương, trong chương trình từ thiện Đồng hành cùng các em đến trường, Đoàn Thanh niên Cụm I đã trao tặng 27 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng cho các em có hoàn cảnh khó khăn và vươn lên trong học tập tại xã Quảng Hùng.

CÁC TIN TỨC KHÁC
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
MUSIC
Tiện ích

Liên kết website