Loading ...
Công tác giáo dụcCông tác xây dựng ĐoànĐoàn khối
Cụm I tổ chức tập huấn công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2020
T5, 30/07/2020 - 11:07
Cụm I Đoàn Khối đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2020 từ ngày 25-28/7 tại Quảng Trị.

Cụm I Đoàn Khối các cơ quan Trung ương có 14 đơn vị: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Bộ Tài nguyên và Môi trường; Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bộ Xây dựng; Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Liên minh Hợp tác xã Việt Nam; Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Trung ương Hội Phụ nữ Việt Nam; Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; Bảo hiểm xã hội Việt Nam; Ủy ban Dân tộc; Cơ quan Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Đoàn và Sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

Đồng chí Quản Văn Hải, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch phát biểu Khai mạc Hội Nghị

Khai mạc Hội nghị, đồng chí Quản Văn Hải, Phó Bí thư Đoàn thanh niên Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, đơn vị đăng cai tập huấn Cụm I cho hay: "Tập huấn nghiệp vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác chuyên môn của Đoàn và luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp chính quyền, sự hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, đoàn viên thanh niên".

Đồng chí cũng mong rằng chương trình tập huấn lần này sẽ giúp đoàn viên, thanh niên trong Cụm I nắm vững nghiệp vụ công tác Đoàn trong tình hình mới, phấn đấu, rèn luyện, nâng cao nhận thức về lý tưởng cách mạng của Đoàn Thanh niên để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác trọng tâm trong nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Tại chương trình Hội nghị lần này, đoàn viên, thanh niên Cụm I Đoàn Khối được trang bị kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ công tác đoàn, quản lý đoàn viên, kỹ năng tổ chức sinh hoạt chi đoàn; các kỹ năng trong việc tổ chức sự kiện; học tập 02 chuyên đề: (1) Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với tu dưỡng đạo đức suốt đời dành cho đoàn viên, thanh niên, (2) Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh; tuyên truyền về các nghị quyết, chủ trương của Đảng; nghị quyết, kết luận, chương trình của Đoàn; góp ý Dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương lần thứ XIII; tuyên truyền, phòng, chống ma túy; tác hại rượu, bia, thuốc lá, chất kích thích; tập huấn kỹ năng nhận diện, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong đoàn viên, thanh niên.

Đoàn thắp hương tại Nghĩa trang Đường 9

Đoàn thăm địa đạo Vĩnh Mốc

Trước đó, đoàn đã đến dâng hương, đặt vòng hoa viếng Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9 và Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn (Quảng Trị), thăm địa đạo Vĩnh Mốc.

Đây là hoạt động ý nghĩa nằm trong chuỗi các hoạt động nhằm tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại các tỉnh miền Trung của các đơn vị trong Cụm I - Đoàn Khối nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2020).

Có thể nói, Hội nghị tập huấn công tác đoàn và thanh niên Cụm I Đoàn Khối năm 2002 là một trong những hoạt động thiết thực định kỳ hằng năm nhằm bồi dưỡng về chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ đoàn. Đồng thời, qua Hội nghị tập huấn sẽ tạo môi trường để đội ngũ cán bộ Đoàn trong Cụm I gặp gỡ, giao lưu học hỏi, chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình tổ chức hoạt động Đoàn tại đơn vị, cơ sở, góp phần nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong thời gian tới./.

CÁC TIN TỨC KHÁC
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
MUSIC
Tiện ích

Liên kết website