Loading ...
Công tác giáo dụcCông tác xây dựng ĐoànĐoàn khốiHoạt động của các cơ sởTham gia xây dựng nông thôn mới
Đoàn Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức Hội nghị tập Nghiệp vụ công tác Đoàn năm 2019
CN, 19/05/2019 - 10:05
Từ ngày từ 16/5/2019 - 18/5/2019, Đoàn Thanh niên Bộ Nông nghiệp và PTNT đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác Đoàn năm 2019, tuyên truyền về biển đảo và các quy định liên quan tới khai thác thủy sản theo Luật Thủy sản 2017 và lấy ý kiến góp ý dự thảo Luật Thanh niên (sửa đổi) tại Thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

Tham dự và chỉ đạo lớp tập huấn có đồng chí Trần Quyết Thắng, Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương; các đồng chí lãnh đạo: đồng chí Nguyễn Phú Quốc, Phó Vụ trưởng Vụ Khai thác Thủy sản, Tổng Cục Thủy sản; đồng chí Trần Nhật Lam, Phó Chánh Văn phòng điều phối Nông thôn mới Trung ương; đồng chí Nguyễn Thế Hoàn, Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư tỉnh đoàn Hà Tĩnh; đồng chí Lê Thành Công, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Bộ Nông nghiệp và PTNT, các đồng chí Thường trực Đoàn Bộ, Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành và 150 đồng chí là cán bộ đoàn chủ chốt của Đoàn Bộ Nông nghiệp và PTNT và Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh, các đoàn viên thanh niên các xã ven biển thuộc huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh.

Đồng chí Trần Quyết Thắng, Phó Bí thư Đoàn khối các cơ quan Trung ương phát biểu chỉ đạo lớp tập huấn và trực tiếp hướng dẫn nghiệp vụ công tác tổ chức đại hội cho cán bộ đoàn.

Đồng chí Trần Quyết Thắng, Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương trực tiếp hướng dẫn công tác Đại hội chi đoàn và Hội nghị giữa nhiệm kỳ các đoàn cơ sở trực thuộc đoàn Bộ.

Sau đó, Hội nghị được nghe trao đổi từ các chuyên gia về các nội dung cơ bản về luật pháp quốc tế, các hiệp định phân định biển mà Việt Nam đã ký kết, thỏa thuận với các nước trong khu vực; luật pháp các nước trong khu vực; hiểu được chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán và chế độ pháp lý trên các vùng biển; hiểu rõ các văn bản hướng dẫn thi hành liên quan đến hoạt động khai thác thủy sản theo Luật Thủy sản năm 2017, tầm quan trọng của biển đảo, các quy định của Việt Nam và quốc tế về biển đảo, các định hướng về quản lý, bảo vệ phát triển bền vững nguồn lợi thủy sản.

Đồng chí Nguyễn Phú Quốc, Phó Vụ trưởng Vụ Khai thác Thủy sản, Tổng Cục Thủy sản giảng bài cho lớp tập huấn

Cũng trong chương trình tập huấn, các đồng chí cán bộ đoàn còn được thông tin về những kết quả đạt được nổi bật trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016 - 2020, vai trò và trách nhiệm của thanh niên đóng góp cho kết quả đạt được cũng như gợi mở, định hướng những hoạt động của thanh niên tiếp theo góp phần duy trì, phát triển hiệu quả, bền vững những thành tựu đã đạt được.

Chiều ngày 17/5/2019, Ban Thường vụ Đoàn Bộ Nông nghiệp và PTNT đã tổ chức Hội nghị cán bộ đoàn chủ chốt các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Bộ tại Hà Tĩnh để lấy ý kiến góp ý dự thảo Luật Thanh niên (sửa đổi). Tại Hội nghị đã có 26 ý kiến tham gia đóng góp cho dự thảo Luật Thanh niên (sửa đổi)., các ý kiến cơ bản nhất trí với các nội dung mà dự thảo Luật đã xây dựng. Bên cạnh đó, các đại biểu đã góp ý bổ sung thêm một số nội dung trong Luật Thanh niên.

Nhân dịp này, các đại biểu tham dự tập huấn còn được thăm quan, học tập mô hình nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Cẩm Yên, huyện Cẩm Xuyên; tham gia hoạt động hãy làm sạch biển, hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa và ngày Môi trường thế giới (5/6) tại bờ biển Thiên Cầm; tham gia đêm giao lưu văn nghệ Gala “Chung tay làm sạch môi trường biển” và đặc biệt là hành trình “Theo dấu chân Bác” về “địa chỉ đỏ” nhân Kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2019).

Một số hình ảnh hoạt động:

Đoàn công tác thăm quan mô hình nông thôn mới kiểu mẫu

Đoàn viên tham gia hoạt động hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa và làm cho thế giới sạch hơn

Đoàn dâng hương tại Ngã Ba Đồng Lộc

CÁC TIN TỨC KHÁC
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
MUSIC
Tiện ích

Liên kết website