Loading ...
Đoàn khối
ĐOÀN BỘ TƯ PHÁP TRIỂN KHAI HOẠT ĐỘNG VỀ NGUỒN KẾT HỢP SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ QUÝ III/2024
CN, 25/08/2024 - 18:08
Thực hiện Kế hoạch hoạt động sinh hoạt chính trị chuyên đề và hoạt động về nguồn chào mừng kỷ niệm 79 năm truyền thống ngày Tư pháp và 79 năm Ngày Quốc khánh 2/9, thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Đoàn Bộ Tư pháp, Chi đoàn Trung tâm Lý lịch tư pháp quốc gia đã phối hợp với Chi bộ Trung tâm và Công đoàn Trung tâm Lý lịch tư pháp quốc gia đăng cai tổ chức chuyến hành trình “về nguồn”; kết hợp sinh hoạt chuyên đề Quý III/2024 với chủ đề tuyên truyền, phổ biến về pháp luật phòng, chống ma túy cho thanh niên.

Sáng ngày 24/08/2024, đoàn công tác đã khởi hành về Khu di tích lịch sử Tân Trào, Tuyên Quang. Tại đây, đoàn công tác đã đến thăm Khu di tích lịch sử trụ sở Bộ Tư pháp tại thôn Mới, xã Minh Thanh, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang. Đây là nơi đặt trụ sở đầu tiên của Bộ Tư pháp khi dời Thủ đô Hà Nội lên chiến khu Việt Bắc giai đoạn 1949 - 1951. Thời gian Bộ Tư pháp đóng trụ sở tại Tuyên Quang không dài nhưng lại là khoảng thời gian diễn ra nhiều sự kiện chính trị - pháp lý quan trọng của đất nước và của ngành Tư pháp.

 

 

Tiếp nối hoạt động hành trình về nguồn hướng tới kỷ niệm 79 năm ngày truyền thống ngành Tư pháp 28/8 và 79 năm Ngày Quốc khánh 2/9, đoàn đã đến thăm Đình Tân Trào – nơi tổ chức họp Quốc dân Đại hội, Lán Nà Nưa – Nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh thành lập khu giải phóng và Quân giải phóng năm 1945, cùng với các di tích khác trong quần thể di tích.

 

 

Trong không khí trang nghiêm của nơi đây, đại diện Lãnh đạo Trung tâm Lý lịch tư pháp quốc gia cùng đoàn viên thanh niên các đơn vị đã dâng hương để bày tỏ lòng tri ân, sự xúc động đối với công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các thế hệ trước của ngành Tư pháp; đồng thời, khẳng định các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Tư pháp sẽ nỗ lực tiếp nối, phát huy truyền thống của thế hệ cha anh; cống hiến trí lực để xây dựng ngành Tư pháp ngày càng lớn mạnh, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

 

 

Bên cạnh hoạt động về nguồn đầy ý nghĩa, đoàn công tác cũng đã tổ chức hoạt động sinh hoạt chính trị Quý III/2024 ngay tại Khu di tích lịch sử Tân Trào với chuyên đề “Tuyên truyền, phổ biến về pháp luật phòng, chống ma túy cho thanh niên".

 


Chuyến hành trình đã thực sự nâng cao tinh thần đoàn kết của các đơn vị sẽ trở thành một trong những động lực để mỗi cá nhân tự nhìn nhận, nỗ lực hết sức cống hiến cho Bộ, ngành Tư pháp, đẩy mạnh phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
MUSIC
Tiện ích

Liên kết website