Loading ...
Đoàn khối
ĐOÀN KHỐI CÁC CƠ QUAN TRUNG ƯƠNG ĐỒNG LOẠT RA QUÂN NGÀY CHỦ NHẬT XANH LẦN 2, NĂM 2023
T2, 29/05/2023 - 10:05

Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn về việc tổ chức Ngày Chủ nhật xanh lần thứ 2, năm 2023, căn cứ Công văn số 136 -CV/ĐNTK-BPT ngày 07/3/2023 của Ban Thường vụ Đoàn Khối về việc tổ chức “Ngày chủ nhật xanh năm 2023”, ngày 28/5/2023, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan Trung ương đã đồng loạt ra quân hưởng ứng “Ngày chủ nhật xanh lần 2, năm 2023”. 100% các cơ sở đoàn trực thuộc đã tổ chức chuỗi hoạt động trồng cây xanh, dọn dẹp vệ sinh môi trường khu vực cơ quan, đơn vị và trang trí, sắp xếp lại vị trí làm việc, cảnh quan công sở... Hoạt động được triển khai rộng rãi trong tất cả các trụ sở cơ quan của các đơn vị nói riêng và những địa điểm gắn liền với chương trình thanh niên tình nguyện trên cả nước nói chung.

 

         

Mở đầu cho chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày chủ nhật xanh lần 2, Đoàn Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã đồng loạt tổ chức các hoạt động: dọn dẹp, trồng cây xanh (10 cây keo tại Học viện Chính trị khu vực II), phát quang khuôn viên trong và ngoài Học viện, xoá bỏ các điểm đen rác thải, xoá bóc quảng cáo rao vặt trên các tuyến đường xung quanh các cơ sở Học viện trên cả nước. “Ngày Chủ nhật xanh” là hoạt động thường xuyên của Đoàn Thanh niên Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh với ý nghĩa chung tay xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp, thông qua đó đã gửi bức thông điệp ý nghĩa đến với mọi người “Hãy cùng chung tay bảo vệ ngôi nhà chung của nhân loại".

 

         

Hoạt động đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên trong Học viện tham gia. Đây là hoạt động thường xuyên nhằm góp phần vào việc cải tạo cảnh quan, bảo vệ môi trường; đồng thời nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên và nhân dân trong các hoạt động bảo vệ môi trường.

 

 

Tiếp nối chuỗi sự kiện, Đoàn Viên Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam cũng đã tổ chức thành công Ngày chủ nhật xanh lần 2, năm 2023. Công Đoàn và Chi Đoàn Viện Khoa học vật liệu đã tổ chức lễ ra quân hoạt động “Ngày Chủ nhật xanh” – hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập Viện Khoa học vật liệu (11/6/1993-11/6/2023). Hoạt động góp phần nâng cao nhận thức cho các cán bộ, đoàn viên thanh niên tự giác, tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ và giữ gìn môi trường – xanh – sạch – đẹp, ứng phó với biến đổi khí hậu; góp phần hình thành nếp sống văn minh, có trách nhiệm hơn với môi trường của mỗi cá nhân trong cơ quan.

 

         

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, buổi Lễ ra quân gồm các hoạt động chính: tham gia vệ sinh môi trường cảnh quan, trồng cây, cải tạo khuôn viên nhà A2 – một công trình mang tính lịch sử của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam. “Tuổi trẻ chẳng có gì ngoài một sức khỏe dồi dào và trái tim đầy nhiệt huyết, hãy để những ngày hè tình nguyện trở thành những tháng ngày sôi nổi, đầy ý nghĩa trong cuộc đời của mỗi thanh niên chúng ta”-  Với tinh thần đó, mỗi đoàn viên, thanh niên cũng như cán bộ, viên chức trong Viện đã bắt tay ngay vào những hành động cụ thể, sáng tạo, hiệu quả, quyết tâm làm nên hoạt động “Ngày Chủ nhật xanh” thành công, từ đó nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường xanh – sạch – đẹp ở ngay chính nơi ở, nơi làm việc của mình.

 

 

Trong buổi sáng cùng ngày, Đoàn Thanh niên Thông tấn xã Việt Nam cũng đã tổ chức và hưởng ứng chương trình Ngày chủ nhật xanh lần thứ 2 năm 2023 với rất nhiều hoạt động ý nghĩa.

 

         

Các đoàn viên thanh niên đến từ nhiều chi đoàn, đoàn cơ sở của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thông tấn xã Việt Nam trên khắp cả nước đã tiến hành tham gia chăm sóc cây xanh, làm cỏ, dọn dẹp vệ sinh, thu gom rác thải tại các trụ sở của TTXVN cũng như các công trình công cộng xung quanh nhằm tạo không gian làm việc thoáng đãng, sạch đẹp cho môi trường làm việc.

 

 

Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, thực hiện hành động cụ thể nhằm tuyên truyền, nâng cao hơn nữa nhận thức và ý thức trách nhiệm của đoàn viên thanh niên, người lao động về tầm quan trọng, lợi ích của việc xây dựng, bảo vệ môi trường.

 

         

Đặc biệt, Đoàn cơ sở Trung tâm Truyền hình Thông tấn VNews đã dán sticker “Tắt khi không sử dụng” vào 200 máy tính, điều hoà, tivi, công tác đèn tại trụ sở VNews để kêu gọi mọi người cùng tiết kiệm điện; lan tỏa thông điệp tốt đẹp, cùng nhau tiết kiệm điện trong bối cảnh hiện nay.

 

 

Tiếp nối chương trình hưởng ứng Ngày chủ nhật xanh lần thứ II, trong sáng ngày 28/05/2023, Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cũng đã tổ chức ra quân hưởng ứng hoạt động. Tuổi trẻ cơ quan TW Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam đã tổ chức vệ sinh, quét dọn phòng làm việc, làm đẹp cảnh quan cơ quan.

 

         

Hoạt động nhằm nâng cao ý thức và trách nhiệm của đoàn viên thanh niên trong việc chung tay bảo vệ môi trường, giữ gìn cảnh quan, chống biến đổi khí hậu, chung tay vì một Việt Nam xanh.

 

 

 

Song song với những hoạt động dọn dẹp vệ sinh, giữ gìn cảnh quan môi trường xung quanh khu vực cơ quan, đơn vị, Đoàn Thanh niên Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cũng đã tổ chức chương trình Ngày chủ nhật xanh lần 2 với rất nhiều hoạt động quy mô. Đoàn đã phát động phong trào tổng vệ sinh toàn Học viện, làm sạch nơi học tập và sinh sống, Đoàn Thanh niên Học viện Phụ nữ Việt Nam đã chia các đội hình tình nguyện để thực hiện các hoạt động một cách hiệu quả nhất.

 

         

Các bạn đoàn viên, thanh niên của Học viện đã rất tích cực tham gia hoạt động làm xanh, sạch, đẹp cảnh quan Học viện thông qua 2 nhóm:

Nhóm 1: Dọn vệ sinh 3 sân Học viện và mặt đường Nguyễn Chí Thanh, Pháo Đài Láng trước cổng Học viện (do các bạn đoàn viên thực hiện).

 

        

 

Nhóm 2: Khu nội trú sinh viên tại 4 tầng toà A2 và 2 tầng toà A1 (do các bạn sinh viên tại khu nội trú thực hiện)

 

 

 

Bên cạnh những hoạt động ý nghĩa tại trụ sở các cơ quan đơn vị, Đoàn Thanh niên cơ quan Ban Tổ chức Trung ương đã gửi gắm những tinh thần xanh, những ý chí xanh tới Ba Vì, Hà Nội. Hưởng ứng lễ ra quân Ngày Chủ nhật xanh do TW Đoàn phát động, hơn 40 bạn đoàn viên, thanh niên xã Tiên Phong và Chi đoàn 2, Đoàn Thanh niên cơ quan Ban Tổ chức Trung ương đã ra quân thực hiện dọn dẹp vệ sinh, trồng hoa và lau dọn các phần mộ tại nghĩa trang liệt sĩ xã Tiên phong.

 

         

Hoạt động nhằm nâng cao ý thức và trách nhiệm của đoàn viên thanh niên nói riêng và của nhân dân nói chung trong việc chung tay bảo vệ môi trường, giữ gìn cảnh quan tại nghĩa trang liệt sĩ, giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn cho đoàn viên thanh niên.

 

 

 

Điểm nhấn trong chương trình Ngày chủ nhật xanh lần 2, năm 2023 là hoạt động vô cùng ý nghĩa đến từ Đoàn Viện Hàn lâm Khoa học và Xã hội Việt Nam. từ ngày 28-05/06/2023 Chi đoàn Viện Từ điển học và Bách khoa thư Việt Nam tổ chức chuỗi hoạt động và phong trào thanh niên gồm:

 

 

Thu gom pin cũ, giấy loại, sách báo, truyện tranh cũ, rác thải nhựa,... Pin sau khi được thu gom lại sẽ được BCH Chi đoàn mang đến địa điểm thu hồi, xử lý pin cũ của thành phố vào ngày 6/5. Giấy loại, rác thải nhựa,... sẽ được phân loại đưa vào hoạt động đổi cây xanh hàng tháng do Greenlife tổ chức.

 

 

Trồng, chăm sóc cây xanh trong khuôn viên cơ quan và dọn vệ sinh phòng làm việc, khuôn viên cơ quan.

 

 

Hoạt động này không chỉ giúp đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Viện Từ điển học và Bách khoa thư Việt Nam phát huy tinh thần xung kích, tinh thần phát triển cộng đồng, bảo vệ môi trường mà còn tăng cường sự đoàn kết, gắn kết giữa các đoàn viên trong chi đoàn. Hoạt động lần này cũng là một chương trình vô cùng ý trước thềm Ngày môi trường thế giới 2023 mà Đoàn Viện đem lại.

 

 

Tiếp nối chuỗi sự kiện bên ngoài thủ đô Hà Nội, ngày 28/5, được sự chỉ đạo của Thường trực Đoàn Khối, tại Khu lưu niệm nhà bác học Lê Quý Đôn (xã Độc Lập, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình), Đoàn Thanh niên Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương và Tỉnh đoàn Thái Bình tổ chức lễ ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023. Tại Lễ ra quân này, Đoàn Thanh niên Bộ Giao thông vận tải đã trao tặng 2.000 cây xanh, 10 thùng rác phân loại rác thải với tổng giá trị là 45 triệu đồng. Đây là một trong những hoạt động “đinh” theo Kế hoạch Tổ chức Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2023 của Đoàn Thanh niên Bộ GTVT nói riêng và của Khối các cơ quan Trugn ương nói chung.

 

 

Vào chiều ngày 28/5/2023, nhằm hưởng ứng Ngày Môi Trường thế giới (05/06), Ngày Đại dương thế giới (08/06), Tháng hành động vì môi trường năm 2023 “Chung tay đẩy lùi ô nhiễm rác thải nhựa” cũng như nâng cao ý thức của đoàn viên, thanh niên trong việc bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Học viện Toà án tổ chức ra quân “Ngày chủ nhật xanh toàn quốc lần thứ II năm 2023” với sự tham gia nhiệt tình của các đoàn viên sinh viên Học viện Toà án. Bằng những hành động cụ thể, tuổi trẻ đã thể hiện trách nhiệm đối với môi trường và ý thức bảo vệ màu xanh sự sống, vì ngôi nhà chung của nhân loại.

 


 

Ngày Chủ nhật xanh là hoạt động thường xuyên của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Học viện Toà án với ý nghĩa chung tay xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp. Thông qua các hoạt động của đoàn viên thanh niên đã góp phần tuyên truyền, vận động sinh viên đổ rác đúng nơi quy định, giữ gìn vệ sinh, không vứt rác bừa bãi… từng bước hình thành nếp sống văn minh, có trách nhiệm hơn với môi trường của mỗi cá nhân trong xã hội.

 

 

Môi trường là không gian sống của con người, vì vậy bảo vệ môi trường không là trách nhiệm của riêng ai và nhiệm vụ này phải được thực hiện thường xuyên, liên tục, mọi lúc mọi nơi trong cuộc sống hàng ngày. Với hoạt động “Ngày Chủ nhật xanh”, với lực lượng đoàn viên sinh viên làm nòng cốt đã gửi bức thông điệp ý nghĩa đến với mọi người là “Hãy cùng chung tay bảo vệ ngôi nhà chung của nhân loại.

 

 

Bên cạnh hoạt động của Học viện Tòa án, Đoàn Thanh niên Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại Doanh nghiệp đã tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu năm 2023. Căn cứ chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đoàn về việc tổ chức các Ngày Chủ nhật xanh năm 2023, thiết thực ra quân chương trình ra quân đồng loạt toàn Khối hưởng ứng Ngày chủ nhật xanh lần 2, Đoàn Thanh niên Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp tổ chức vệ sinh môi trường, cảnh quan tại trụ sở Ủy ban; sắp xếp vệ sinh phòng làm việc; trồng và chăm sóc cây xanh tại các vị trí phù hợp trong khuôn viên cơ quan, đơn vị.

 


 

Hưởng ứng các hoạt động bảo vệ môi trường, trong những năm qua, cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả. Mỗi năm, có hàng trăm lượt ra quân tổng dọn vệ sinh, đảm nhận các công trình phần việc thanh niên tham gia cải tạo môi trường, trồng và bảo vệ nhiều cây xanh trong khuôn viên trụ sở cơ quan, đơn vị, thực hiện tốt phong trào "Ngày Chủ nhật xanh", "Ngày thứ Bảy tình nguyện".

 

 

          Ngoài những đơn vị tiêu biểu trên, rất nhiều các cơ sở đoàn trực thuộc khác cũng đã ra quân đồng loạt hưởng ứng Ngày chủ nhật xanh lần 2 trong ngày 28/5 này. Hoạt động tiếp tục khẳng định được tinh thần xung kích, tiên phong đi đầu của đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan Trung ương trong công cuộc xây dựng, gìn giữ, và phát triển các cơ quan, đơn vị trong Khối nói riêng và quê hương, đất nước nói chung.

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
MUSIC
Tiện ích

Liên kết website