Loading ...
Đoàn khối
ĐOÀN KHỐI CÁC CƠ QUAN TRUNG ƯƠNG ĐỒNG LOẠT TỔ CHỨC NGÀY LÀM VIỆC TỐT NĂM 2023
T6, 28/04/2023 - 11:04

Ngày 28/4/2023, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan Trung ương đã đồng loạt ra quân hưởng ứng chương trình "Ngày làm việc tốt năm 2023". Ban Thường vụ Đoàn Khối đã triển khai nhiều đội hình tình nguyện, nhận được sự hưởng ứng và tham gia của rất nhiều các cơ quan, đơn vị: Đoàn Bộ Tài chính, Đoàn Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội, Đoàn Bộ Công thương, Đoàn Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Đoàn Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Đoàn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch,...

 

 

 

Trong khuôn khổ lễ ra quân, Đoàn Bộ Tài chính đã tổ chức chương trình Gây quỹ ủng hộ thanh niên lập nghiệp và đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại trụ sở Bộ.

Tại chương trình, Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính đã gây quỹ ủng hộ được 45 triệu đồng cho các thanh niên lập nghiệp và đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Tuy con số này còn khá khiêm tốn nhưng tính lan tỏa của chương trình đã được nhân rộng tới nhiều Phòng, Ban của Bộ Tài chính nói chung và các Sở Tài chính nói riêng. 

 

Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính gây quỹ ủng hộ thanh niên lập nghiệp và đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

 

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, Đoàn Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh cũng đã gây quỹ ủng hộ sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền có hoàn cảnh khó khăn. Tổng kết sau chương trình, đoàn đã gây quỹ ủng hộ được 30 triệu đồng dành tặng cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Đây là con số không nhỏ cho những đóng góp của cá nhân các đoàn viên, thanh niên Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh nói chung cũng như các bạn sinh viên trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền nói riêng.

 

 

Tham dự chương trình, về phía Đoàn Thanh niên Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh có đồng chí Đinh Trung Sơn - Phó Bí thư Đoàn Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; về phía Đoàn Thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền có đồng chí Phan Hoàng Quỳnh - Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền cùng đại diện các đoàn viên, thanh niên tại các cơ sở Đoàn của hai học viện.

Tiếp nối chương trình Ngày làm việc tốt 2023, Đoàn Thanh niên trường Đại học Kiểm sát Hà Nội (Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao) cũng đã tổ chức phát động nhiều chương trình triển khai Ngày làm việc tốt, trong đó có buổi gây quỹ ủng hộ trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn ngay tại văn phòng Đoàn trường.

 

 

Vào buổi chiều cùng ngày, Chi đoàn cán bộ Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội cũng đã tới thăm và tặng quà bệnh nhân Khoa lọc máu Bệnh viện Đống Đa Hà Nội.

 

 

Ban chấp hành Chi đoàn cán bộ trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đã phối hợp đồng hành cùng nhóm “Từ Thiện Tại Tâm” đến thăm và trao tặng 200 suất quà, trong đó có 50 suất dành cho 50 em bé nhi khoá, 150 suất dành tặng các bệnh nhân là người già, neo đơn đang điều trị tại khoa lọc máu Bệnh viện Đống Đa (Hà Nội).

 

 
Chương trình là hoạt động ý nghĩa, góp phần lan toả thông điệp “Nghĩ điều tốt, nói lời hay, làm việc tốt”, mang lại giá trị tốt đẹp cho xã hội với tinh thần “Bất kỳ ai, ở bất kì đâu, bất kì thời điểm nào đều có thể làm việc tốt”.
 
 
 
 
Bên cạnh các hoạt động gây quỹ ủng hộ, thăm và tặng quà bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, trường Đại học Kiểm sát Hà Nội cũng triển khai nhiều hoạt động giáo dục đoàn viên thanh niên, tình nguyện viên góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, phòng chống dịch bệnh COVID–19. 
 
 
Các Liên Chi đoàn, Chi đoàn, tình nguyện viên của CLB Tình nguyện đã chia thành nhiều nhóm tiến hành vệ sinh, dọn dẹp xung quanh khuôn viên trường, ký túc xá; phát quang bụi rậm, cuốc cỏ, cắt tỉa, chăm sóc các bồn hoa…làm đến đâu đoàn viên, tình nguyện viên xử lý đến đó bằng hình thức thu gom, quét dọn, tiêu hủy,...
 


Bên cạnh các hoạt động ý nghĩa của Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội, trong buổi chiều cùng ngày, Đoàn Thanh niên Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cũng đã tổ chức chương trình Ngày làm việc tốt với hoạt động "Đánh giá, sàng lọc sự phát triển tâm lý trẻ em" cho trẻ em từ 18 đến 36 tháng tuổi là con của Công chức, viên chức và người lao động trong Bộ.
 
 
Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa và thiết thực cho trẻ em nói chung và cho con em cán bộ công chức, viên chức nói riêng, thể hiện một tinh thần Tốt, một nghĩa cử Tốt của Đoàn viên Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương.
 
 
Tiếp nối chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày làm việc tốt năm 2023 của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, Đoàn Thanh niên Bộ Công thương cũng đã phối hợp với Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Nhi Trung ương đến thăm và tặng quà cho các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện.
 
 
Chương trình đã nhận được sự chia sẻ, ủng hộ từ cán bộ, công chức, viên chức người lao động và đoàn viên thanh niên Tạp chí Công Thương. Qua đó, Chi đoàn Tạp chí Công Thương trao tặng kinh phí điều trị cho 6 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn, mỗi bé 1.000.000 đồng.
 
 
Đồng thời, ủng hộ, trao tặng sách truyện cho Tủ sách tại Phòng mổ Trung tâm quốc tế của Bệnh viện trị giá 5.000.000 đồng. Tổng số tiền hỗ trợ là 11.000.000 đồng.
 
 

Bên cạnh đó, Chi đoàn Tạp chí Công Thương và Công đoàn Tạp chí Công Thương đã phối hợp với Phòng Công tác xã hội - Bệnh viện Nhi Trung ương tổ chức trao tặng kinh phí điều trị trực tiếp cho gia đình 6 bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện.
 
 
6 bạn nhỏ đều là những “chiến binh nhí” chiến đấu dài hạn tại 4 khoa khác nhau của bệnh viện, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình thuộc hộ nghèo, cận nghèo của địa phương, được đưa ra Hà Nội để điều trị. Trong đó, có 3 bệnh nhi là người dân tộc H’Mông và dân tộc Nùng, bố mẹ không có thu nhập ổn định, chi phí chữa trị tốn kém; có bệnh nhi đã phẫu thuật tim 3 lần, là con thứ 2 trong gia đình và chị gái cũng bị bệnh tim đang phải điều trị.
 
 
Chuỗi hoạt động ngày đồng loạt ra quân hưởng ứng "Ngày làm việc tốt 2023" tiếp tục với Đoàn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Chi đoàn Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam đã phối hợp với Chi đoàn cơ sở Thư viện Quốc gia Việt Nam). Đoàn đã tổ chức các hoạt động liên hoan văn hóa văn nghệ rất đặc sắc tại tỉnh Cao Bằng.
 
Bên cạnh Hoạt động về nguồn và dâng hương Bác, Đoàn đã đặc biệt tổ chức chương trình ca - múa - nhạc - kịch dành cho thiếu nhi với chủ đề "MẢNH LEGO MÀU ĐỎ" tại huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng. Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn đã trao tặng 300 sản phẩm quần, áo mới và 200 đầu sách cùng nhiều phần quà ý nghĩa khác dành cho các em nhỏ trên địa bàn huyện.
 
 
Hoạt động vừa có ý nghĩa kết nối các em nhỏ, đưa các em tiếp cận gần hơn với văn hóa đọc, vừa tạo cho các em một không gian văn hóa nghệ thuật với nhiều giá trị tinh thần, giúp các em có những giờ phút giải trí cực kì bổ ích bên cạnh những giờ học vất vả.
 
 
Một số hình ảnh hoạt động
 
Song song với hoạt thiện nguyện ý nghĩa của Đoàn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Đoàn Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cũng đã tổ chức chuỗi hoạt động hưởng ứng "Ngày làm việc tốt năm 2023". Với 10 đội hình tình nguyện lớn nhỏ, đoàn đã tổ chức 2 hoạt động lớn: "Dọn dẹp, vệ sinh và tái tạo Mô hình vườn cây Thanh niên tại trụ sở Bộ" và 'Dọn dẹp vệ sinh khuôn viên và trồng mới 1.000 cây xanh xung quanh Bệnh viện Nông nghiệp"
 
Ngoài ra, các đội hình tình nguyện cũng tích cực hỗ trợ Bệnh viện dọn dẹp vệ sinh cảnh quan khuôn viên, tạo môi trường trong lành cho các bệnh nhân thăm khám tại đây. Chương trình đã được rất nhiều các đoàn viên, thanh niên hưởng ứng với gần 500 đoàn viên đến từ các chi đoàn cơ sở trực thuộc Bộ Nông nghiệp.
 
 
Tổng giá trị đợt thiện nguyện hưởng ứng "Ngày làm việc tốt" lần này lên tới 70 triệu đồng. Tuy đây là một con số nhỏ nhưng những gì mà đoàn viên, thanh niên Bộ Nông nghiệp đóng góp và hỗ trợ đã và đang được rất nhiều người dân và cộng đồng ủng hộ. 

 
 
Tiếp nối "Ngày làm việc tốt 2023", Đoàn Thanh niên Thông tấn xã Việt Nam cũng đã tích cực triển khai chương trình theo sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Đoàn Khối. Đoàn thanh niên Cơ quan TTXVN khu vực phía Nam phối hợp Đoàn thanh niên Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã tổ chức Chương trình khám bệnh miễn phí cho trẻ em, chăm lo cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn và trao nhà tình thương tại xã Thạnh Phước, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.
 
 
Tại chương trình, đoàn y, bác sỹ đến từ bệnh viện Nhi đồng 2 (Thành phố Hồ Chí Minh) đã tiến hành khám tổng quát, tầm soát dinh dưỡng cho 300 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao tặng 100 phần quà cho gia đình hộ nghèo, cận nghèo của xã Thạnh Phước; trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà tình thương cho hộ gia đình anh Đỗ Thanh Tùng ngụ ấp Phước Lợi, xã Thạnh Phước (hộ cận nghèo khó khăn về nhà ở.
 
 
Tổng kinh phí thực hiện chương trình là hơn 200 triệu đồng, do Công ty TNHH RED COMMUNICATIONS, Công ty Cổ phần Dịch vụ Y Tế và Dược phẩm La' Hera, Ngân hàng Agribank chi nhánh Bến Tre, nhóm Những người bạn, cùng mạnh thường quân hỗ trợ.
 
 
Song song với hoạt động thiện nguyện của Đoàn Thanh niên Thông tấn xã Việt Nam, thực hiện công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2023, được sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Đoàn Khối,  Đoàn Thanh niên NHTW đã triển khai chương trình “Ngày làm việc tốt 2023” nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên. Được sự nhất trí của Cấp uỷ, Ban lãnh đạo các đơn vị, Liên Chi đoàn Vụ Tài chính - Kế toán, Vụ Tín dụng các ngành kinh tế, Vụ Thanh toán và Văn phòng NHNN đã thực hiện chương trình thiện nguyện “Vì tương lai cho em” tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương (số 49 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội). Liên Chi đoàn đã phối hợp với Bệnh viện để hoàn thiện bức tranh bích hoạ tại các bức tường của khu vực điều trị bệnh nhi nhằm xoa dịu nỗi đau của các bệnh nhi mắc bệnh tự kỷ và bại não. Bên cạnh đó, Liên Chi đoàn đã đến thăm và trao những phần quà nhỏ để động viên, khuyến khích các em tích cực điều trị, nhanh chóng hồi phục.
 

 

 

Đồng thời, Liên Chi đoàn cũng phối hợp với nhà ăn của Bệnh viện phát miễn phí 150 suất cháo và nước ép cho các em nhỏ nhằm chia sẻ phần nào khó khăn, vất vả với gia đình các bệnh nhi.

 

 

Thông qua chương trình thiện nguyện, Liên Chi đoàn mong muốn mỗi đoàn viên thanh niên nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm với xã hội, cùng phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái “lá lành đùm lá rách”, góp phần hình thành lớp thanh niên sống có bản lĩnh, đóng góp những điều tốt đẹp cho xã hội.

 

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
MUSIC
Tiện ích

Liên kết website