Loading ...
Đoàn khốiMỗi ngày một tin tốt
Đoàn Khối các cơ quan Trung ương phát động Tháng Thanh niên năm 2017
T2, 06/03/2017 - 08:03
Sáng 3/3, tại Đồng Mô, Sơn Tây, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Lễ phát động Tháng Thanh niên với chủ đề “Tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương xung kích, sáng tạo thực hiện văn hóa công sở, chung tay xây dựng nông thôn mới và phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”.

Ảnh : Đồng chí Nguyễn Quang Dương- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương phát biểu chỉ đạo tại lễ phát động

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Quang Dương- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Nguyễn Long Hải- Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; lãnh đạo các Đảng ủy trực thuộc Đảng bộ Khối và gần 1.000 ĐVTN, cán bộ Đoàn chủ chốt.

 
Ảnh: Hơn 1.000 ĐVTN tham dự Lễ phát động Tháng Thanh niên 2017
   

Thời gian qua, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương đã tổ chức triển khai hiệu quả 2 phong trào cách mạng lớn của Đoàn với việc đảm nhận, thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên, trong đó nội dung bám sát nhiệm vụ chính trị chung của Đảng, Nhà nước, của mỗi cơ quan, đơn vị theo hướng phát huy tối đa lợi thế, tiềm năng của cơ sở, lấy hiệu quả hoạt động chuyên môn và hiệu quả các hoạt động tình nguyện làm trọng tâm hoạt động của Đoàn...

 

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Quang Dương- Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đánh trống phát động Tháng thanh niên 2017

Năm 2016, tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương đã có hơn 500 đề tài, đề án do đoàn viên, thanh niên tham gia đảm nhận thực hiện và đã nghiệm thu với nhiều kết quả đáng nghi nhận, trong đó 10 công trình nghiên cứu khoa học tiêu biểu đã được đưa vào thử nghiệm và mở rộng địa bàn sử dụng, đã góp phần làm lợi hàng tỷ đồng. Phát biểu tại buổi Lễ phát động, đồng chí Trần Hữu- Phó Bí thư Thường trực Đoàn Khối các cơ quan Trung ương khẳng định: Bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy Khối và Trung ương Đoàn, các cấp bộ Đoàn trong Khối đã phát huy tinh thần, xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị trong Khối. Những thành công đó là sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên trong suốt thời gian qua, điểm nhấn là Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè và Tháng Thanh niên với các phong trào xung kích, sáng tạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, thực hiện hiệu quả các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.
Ảnh:  Đồng chí  Nguyễn Quang Dương- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương và đồng chí Nguyễn Long Hải- Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương trồng cây xanh lưu niệm
Phát huy những kết quả đó, tại buổi Lễ, Phó Bí thư Thường trực Đoàn Khối các cơ quan Trung ương Trần Hữu đã chính thức phát động Tháng Thanh niên năm 2017 và tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ Xuân Đinh Dậu với chủ đề “Tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương xung kích, sáng tạo thực hiện văn hóa công sở và chung tay xây dựng nông thôn mới”.

Ảnh: Các đồng chí Lãnh đạo gắn biển công trình “Đường cây thanh niên” cấp Khối

Theo đó, Tháng Thanh niên 2017, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương  tập trung thực hiện đồng bộ một số nội dung như: Tổ chức tuyên truyền giáo dục về truyền thống vẻ vang của Đoàn và tuổi trẻ Việt Nam; tuyên truyền trong ĐVTN về Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn Khối lần thứ III và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI. Tổ chức các hoạt động tuổi trẻ chung tay tham gia xây dựng nông thôn mới, hỗ trợ tập huấn chuyển giao tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất, hỗ trợ vốn cho thanh niên làm kinh tế đồng thời triển khai các công trình thanh niên chào mừng Đại hội Đoàn các cấp. Ngoài ra, còn tổ chức các hoạt động thanh niên tham gia xây dựng văn minh công sở, các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; Triển khai các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi và an sinh xã hội; Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Mỗi Cụm hoạt động của Đoàn Khối sẽ tổ chức 01 hoạt động quy mô cấp Khối chào mừng 10 năm thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương.

Ảnh:  Đồng chí  Lê Mạnh Hùng- Phó Bí thư Đảng Thường trực ủy Khối các cơ quan Trung ương trồng cây xanh lưu niệm

Phát biểu tại buổi Lễ, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Quang Dương đề nghị, cấp ủy, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện chăm lo cho thanh niên bằng những chương trình, việc làm cụ thể, có cơ chế, chính sách, hỗ trợ kinh phí và phối hợp với thanh niên để đẩy mạnh các hoạt động Đoàn gắn với triển khai nhiệm vụ chính trị của mỗi cơ quan, đơn vị. Hàng năm, ít nhất một lần, các cấp ủy phối hợp với lãnh đạo cơ quan, đơn vị tổ chức đối thoại, gặp mặt thanh niên để nắm tình hình tư tưởng, tâm tư nguyện vọng và kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh, những ý kiến góp ý của thanh niên.

Ảnh: Đồng chí  Nguyễn Quang Dương- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương và đồng chí Nguyễn Long Hải- Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương tặng quà cho 08 cộng đồng dân tộc đang sinh sống tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

Tại Lễ phát động động, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đã trao tặng 10 phần quà (1,5 triệu đồng/suất) cho 08 cộng đồng dân tộc đang sinh sống tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam.
Ngay sau Lễ phát động, để thể hiện sự quyết tâm hành động của tuổi trẻ Đoàn Khối, gần 1.000 ĐVTN, cán bộ Đoàn chủ chốt trong Khối cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy Khối, Trung ương Đoàn tiến hành trồng hàng trăm cây xanh và gắn biển công trình “Đường cây thanh niên” cấp Khối; Cụm 4 Đoàn Khối đã xuất quân tham gia xây dựng nông thôn mới ở Sơn Dương, Tuyên Quang với kinh phí 150 triệu đồng ... Tổng số tiền mà tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương thực hiện trong Tháng Thanh niên là hơn 2,5 tỷ đồng.
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
MUSIC
Tiện ích

Liên kết website