Loading ...
Công tác giáo dụcĐoàn khốiHoạt động của các cơ sởMỗi ngày một tin tốt
Đoàn thanh niên Bộ Nội vụ: Hành trình tri ân năm 2018
T5, 26/07/2018 - 12:07
Nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018); thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2018, được sự đồng ý của Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ Nội vụ, trong các ngày từ 22-24/7/2018, Đoàn Thanh niên Bộ Nội vụ phối hợp cùng Đảng ủy Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước tổ chức hoạt động kỷ niệm đến với những địa chỉ đỏ tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị.

Đối với mỗi đoàn viên Đoàn Thanh niên Bộ được tham dự chương trình không chỉ là vinh dự lớn lao mà đây còn là dịp để tuổi trẻ Bộ Nội vụ thể hiện tấm lòng tri ân các thế hệ đi trước - những người đã hiến dâng tuổi xuân, xương máu và nỗ lực hết mình vì nền độc lập tự do của Tổ quốc.

Sáng ngày 22/7, đoàn đã đến và dâng hương tưởng niệm tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc - nơi ghi dấu huyền thoại về 10 nữ thanh niên xung phong Tiểu đội 4 thuộc Đại đội 552, Tổng đội thanh niên xung phong 55 tỉnh Hà Tĩnh đã anh dũng hy sinh. Các chị ra đi khi tuổi đời còn rất trẻ, chưa ai trong số đó lập gia đình. Sự hy sinh anh dũng của các chị đã góp phần làm chói sáng chủ nghĩa anh hùng cách mạng, trở thành biểu tượng cống hiến to lớn của hàng triệu thanh niên vì nước quên thân, không tiếc tuổi xuân vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Chiều cùng ngày, đoàn đã đến viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại khu vực Vũng Chùa - Đảo Yến (tỉnh Quảng Bình) tri ân và tưởng nhớ tới Người anh cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam, vị Đại tướng của Nhân dân.

Tiếp đó, sáng ngày 23/7, đoàn đã tổ chức dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9. Đây đều là những nơi quy tập phần mộ các liệt sĩ có quy mô lớn nhất cả nước, là chốn an nghỉ của hàng vạn anh hùng liệt sĩ, trong đó còn không ít phần mộ liệt sĩ chưa được biết tên.Kính cẩn nghiêng mình trước anh linh của các anh hùng liệt sĩ, mỗi thành viên trong đoàn tự nhủ sẽ không bao giờ được phép quên mỗi tấc giang sơn một dòng máu đỏ, bao xương máu mới làm nên Tổ quốc. Những tên người, tên núi, tên sông đã trở thành linh thiêng, cao cả. Những Lam Hạ, Truông Bồn, Ngã ba Đồng Lộc, hang Tám cô, Thành cổ Quảng Trị…và hàng nghìn địa danh khác trong cả nước luôn nhắc nhở chúng ta về một thời đạn lửa, về một thời đất nước gian lao nhưng chưa bao giờ biết cúi đầu khuất phục. Sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sĩ sẽ mãi luôn là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

Chiều ngày 23/7, đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tại Đài tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ trong khuôn viên Khu di tích quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị - nơi mà mỗi mét vuông đất là một mét máu và sự hy sinh của các anh đã trở thành bất tử. Trong 81 ngày đêm, từ ngày 28/6 đến 16/9/1972, Thành cổ Quảng Trị đã phải hứng chịu 328.000 tấn bom đạn. Trung bình mỗi chiến sĩ phải hứng lấy 100 quả bom, 200 quả đạn pháo. Mỗi ngày có 1 đại đội vượt dòng Thạch Hãn để tiếp viện quân số, nhưng đêm nay một đại đội tiến vào thì ngày mai chỉ còn lại vài người sống sót.

Đoàn cũng đã tham dự Lễ bàn giao kỷ vật của cán bộ đi B và khai mạc triển lãm tài liệu lưu trữ “Kỷ vật đi B - Quảng Trị, ngày trở về” do Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước phối hợp cùng Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị tổ chức. Nhân dịp này, thay mặt Đoàn Thanh niên Bộ Nội vụ, Đồng chí Trần Đức Toàn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Nội vụ đã trao tặng 23 suất quà với trị giá mỗi suất là 500.000đ cho 23 cựu chiến binh, thân nhân các gia đình cán bộ đi B nhằm thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây của tuổi trẻ Bộ Nội vụ.

Hoạt động đầy ý nghĩa của Đoàn Thanh niên Bộ đã diễn ra thành công tốt đẹp./.

Một số hình ảnh của Đoàn:

 

 

CÁC TIN TỨC KHÁC
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
MUSIC
Tiện ích

Liên kết website