Loading ...
3 phong trào - 3 chương trìnhĐoàn khốiHoạt động của các cơ sởKhởi nghiệp - Lập nghiệp
Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp: Tổ chức Lớp bồi dưỡng kiến thức pháp luật kinh doanh tại tỉnh Hậu Giang năm 2019
T4, 21/08/2019 - 15:08
Sáng ngày 17/8/2019, trong khuôn khổ Chương trình hỗ trợ pháp lý liên ngành dành cho doanh nghiệp giai đoạn 2015 - 2020 của Bộ Tư pháp, đồng thời cũng là hoạt động hướng tới kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Ngành Tư pháp Việt Nam (28/8/1945 - 28/8/2019), Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp đã chủ trì, phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính và Trường Trung cấp Luật Vị Thanh với tổ chức Lớp bồi dưỡng kiến thức pháp luật về kinh doanh dành cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh Hậu Giang năm 2019.

Tham dự có các đồng chí: TS. Hồ Quang Huy, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, Bí thư Đoàn Bộ, Giám đốc Nhà xuất bản Tư pháp; Nguyễn Văn Cơ, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính; TS. Nguyễn Văn Phụng, Hiệu trưởng Trường Trung cấp Luật Vị Thanh; Ths. Dương Thành Đức, Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng Trường Trung cấp Luật Vị Thanh; Ths. Nguyễn Đức Thông, Bí thư Đoàn Sở, Phó trưởng Phòng Quản lý xử lý vi phạm hành chính và thi hành pháp luật, Sở Tư pháp thành phố Hồ Chí Minh; các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và đông đảo doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh Hậu Giang, cùng với các giảng viên, học viên của Trường Trung cấp Luật Vị Thanh.

Toàn cảnh Lớp bồi dưỡng

Phát biểu tại Lớp bồi dưỡng, TS. Hồ Quang Huy, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Khối, Bí thư Đoàn Bộ, Giám đốc Nhà xuất bản Tư pháp nhấn mạnh trong thời gian qua, hệ thống chính sách, pháp luật điều chỉnh hoạt động của doanh nghiệp ngày càng được hoàn thiện với nhiều quy định mới, tạo không gian pháp lý thông thoáng, khuyến khích doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển nhanh, bền vững. Lớp bồi dưỡng được tổ chức ngày hôm nay là cơ hội để các đại biểu tham dự được tiếp cận với các quy định phát luật, các kỹ năng cần thiết liên quan trực tiếp đến quy trình, thủ tục đăng ký thành lập mới của doanh nghiệp, quản trị doanh nghiệp và phục hồi doanh nghiệp. Sự tham dự đông đảo của các nhà quản lý, doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh Hậu Giảng đã thể hiện quyết tâm, mong muốn được tìm hiểu, chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh, nâng cao hiệu quả kinh tế, đồng thời hạn chế những rủi ro pháp lý trong hoạt động kinh doanh.

Đồng chí Hồ Quang Huy, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp phát biểu tại Lớp bồi dưỡng

Tại Lớp bồi dưỡng, các đại biểu đã nghe Báo cáo viên là những chuyên gia có kinh nghiệm giới thiệu và truyền đạt nội dung liên quan đến các chủ đề như: Thủ tục đăng ký thành lập hoạt động của doanh nghiệp và các quy định của pháp luật về quản trị doanh nghiệp; kỹ năng lãnh đạo, quản lý trong doanh nghiệp hiện nay.

Với hi vọng Hậu Giang sẽ có môi trường kinh doanh thuận lợi và là điểm đến lý tưởng đối với cộng đồng doanh nghiệp cả nước, hoạt động nêu trên cũng chính là đóng góp cụ thể của Đoàn Thanh niên Bộ và Trường trung cấp luật Vị Thanh vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, góp phần chào mừng Ngày truyền thống ngành Tư pháp Việt Nam (28/8/1945 - 28/8/2019)./.

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
MUSIC
Tiện ích

Liên kết website