Loading ...
3 phong trào - 3 chương trìnhĐoàn khốiHoạt động của các cơ sở
Đoàn Thanh niên Kiểm toán nhà nước trao Tủ sách thanh niên năm 2021
T6, 24/12/2021 - 09:12
Thực hiện chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2021, vừa qua, tại tỉnh Quảng Nam, Đoàn Thanh niên Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã tổ chức trao tặng Tủ sách Thanh niên năm 2021 cho Trường Tiểu học Macooih và Trường Trung học và Trung học cơ sở (TH&THCS) Phan Bội Châu, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam.

Tủ sách Thanh niên là một trong hoạt động thiện nguyện thường niên của Đoàn Thanh niên KTNN với đối tượng là các điểm trường thuộc các địa bàn vùng sâu, vùng xa, còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất và thiết bị giảng dạy và học tập. Được sự phân công của Đoàn Thanh niên KTNN, giao chủ trì thực hiện Tủ sách Thanh niên năm 2021, Chi đoàn KTNN khu vực III đã phối hợp với huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam tìm hiểu, nắm bắt nhu cầu thực tế của các em học sinh, gửi tặng Tủ sách Thanh niên với gần 1.200 đầu sách cho hai trường. Tổng giá trị quà tặng là hơn 45 triệu đồng, do đoàn viên thanh niên Chi đoàn KTNN khu vực III tự nguyện đóng góp.

 

Đoàn Thanh niên Kiểm toán nhà nước trao Tủ sách thanh niên năm 2021

Trường Tiểu học Macooih và trường TH&THCS Phan Bội Châu được đóng trên địa bàn các xã miền núi cao đặc biệt khó khăn của huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam, đại đa số học sinh là người dân tộc thiểu số. Đời sống nhân dân nơi đây còn nhiều khó khăn trong cuộc sống. Cơ sở, vật chất, trang thiết bị dạy học cho học sinh hàng ngày vẫn còn thiếu thốn, chưa đáp ứng đủ được yêu cầu cho các hoạt động của nhà trường.

Cảm ơn món quà ý nghĩa của Đoàn Thanh niên KTNN, Hiệu trưởng trường Tiểu học Macooih Nguyễn Văn Sơn cho biết, món quà có ý nghĩa to lớn với nhà trường, giúp các em học sinh có thêm những đầu sách mới để tham khảo, nâng cao kiến thức, trang bị những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống và trong học tập. “Hành động của Đoàn Thanh niên KTNN đã góp phần thiết thực vào việc thực hiện chính sách an sinh trên địa bàn huyện nói chung và hai trường nói riêng” – ông Nguyễn Văn Sơn khẳng định.

Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN Ngô Đạt Trí cho biết: Trong 5 năm qua, Đoàn Thanh niên KTNN đã xây dựng Quỹ Tủ sách Thanh niên với mong muốn xây dựng những Tủ sách cho nhà trường và học sinh thuộc các địa bàn vùng sâu, vùng xa, còn nhiều khó khăn. Chương trình Tủ sách được tổ chức thường niên và luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt thành của toàn thể đoàn viên thanh niên và cán bộ, công chức, viên chức và người lao động KTNN. Việc trao tặng Tủ sách Thanh niên sẽ khuyến khích tinh thần hiếu học, nâng cao đời sống văn hoá, tạo sự gắn kết trách nhiệm giữa nhà trường và xã hội, giúp thầy cô và các em học sinh có điều kiện giảng dạy và học tập tốt hơn. “Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, việc trao tặng Tủ sách Thanh niên nói riêng và những hoạt động thiện nguyện được Đoàn Thanh niên KTNN tổ chức phù hợp với tình hình giãn cách xã hội kéo dài trên nhiều địa bàn các tỉnh, thành phố, thực sự có ý nghĩa thiết thực, là điểm sáng trong hoạt động đoàn và công tác thanh niên năm 2021” – Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN khẳng định./.

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
MUSIC
Tiện ích

Liên kết website