Loading ...
Đoàn khốiHoạt động của các cơ sở
Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Tài nguyên và Môi trường triển khai nhiệm vụ năm 2019
T6, 25/01/2019 - 16:01
Sáng ngày 24/01, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bộ Tài nguyên và Môi trường (Đoàn Bộ) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2018 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2019.

Hội nghị có sự tham dự của đồng chí Trần Hữu, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương; đồng chí Vũ Thị Mai Lan, Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ; cùng Ban Chấp hành Đoàn thanh niên Bộ.

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ TN&MT vinh dự nhận Cờ thi đua của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Huy, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết, trong năm 2018, Đoàn Bộ đã cụ thể hóa chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên của Ban Chấp hành Đoàn khối các cơ quan Trung ương phù hợp với nhiệm vụ chính trị và đặc thù mỗi cơ quan, đơn vị trong Bộ; tích cực chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện nội dung hoạt động thiết thực, có trọng tâm, trọng điểm và sức lan tỏa.

Công tác tuyên truyền giáo dục được đẩy mạnh. Đoàn Bộ tiếp tục chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nhiều hoạt động được tổ chức nhằm giáo dục chính trị, tư tưởng, khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên.

Đồng chí Trần Hữu, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương phát biểu tại Hội nghị

Trong năm 2018, thực hiện sự chỉ đạo của Đoàn Khối, Ban Thường vụ Đoàn Bộ đã thực hiện chương trình công tác với chủ đề “Tuổi trẻ xung kích, sáng tạo góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của các cơ quan Trung ương”, đã tổ chức các phong trào hành động cách mạng có trọng tâm, trọng điểm và để lại dấu ấn, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong thanh niên và toàn xã hội. Đoàn Bộ đã tổ chức các hoạt động hưởng ứng các phong trào như “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”… Các hoạt động xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ được tổ chức đa dạng, mang dấu ấn của thanh niên, phù hợp với đặc thù của đoàn viên, thanh niên của Bộ. Các hoạt động sáng tạo, nghiên cứu, cải cách hành chính, học tập nâng cao trình độ… đạt nhiều kết quả thiết thực.

Cùng với đó, các hoạt động đồng hành với thanh niên trong học tập, khởi nghiệp, lập nghiệp, rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần có sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần cổ vũ, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp kiến quốc của đoàn viên, thanh niên Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Công tác xây dựng Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng, cơ quan, đơn vị tiếp tục được Ban Thường vụ Đoàn Bộ chỉ đạo triển khai thực hiện với nhiều giải pháp hiệu quả; trong đó tập trung chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TWĐTN ngày 17/5/2013 của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn về “Tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác của cán bộ đoàn”.

Bên cạnh đó, các cấp bộ đoàn đã tham mưu cho các cấp ủy đảng, lãnh đạo cơ quan, đơn vị tổ chức giao lưu đối thoại với cán bộ, đoàn viên, thanh niên, qua đó tiếp tục khẳng định vị trí của tổ chức Đoàn trong hệ thống chính trị và đời sống xã hội; đồng thời thể hiện sự quan tâm, chăm lo của các cấp ủy Đảng, lãnh đạo cơ quan, đối với công tác thanh niên và công tác đào tạo, bồi dưỡng, giáo dục thế hệ trẻ.

Đồng chí Nguyễn Quang Huy, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ TN&MT phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Hữu, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đánh giá cao Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ đã tổ chức được nhiều hoạt động thanh niên và hoạt động chuyên môn trong năm 2018, thể hiện trách nhiệm xứng đáng với sự tin tưởng của các cấp ủy Đảng, của các đoàn viên thanh niên.

Trong năm 2019, đồng chí Trần Hữu gợi mở một số vấn đề để Ban Chấp hành Đoàn Bộ nghiên cứu, triển khai thực hiện.

Thứ nhất, xác định công tác tuyên truyền, giáo dục là nhiệm vụ hàng đầu, xuyên suốt. Đoàn Bộ phối hợp với các đoàn thể tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống lịch sử và các hoạt động thiết thực cho đoàn viên, thanh niên với điểm nhấn năm 2019 là kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh, kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; kỷ niệm 75 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.

Thứ hai, Quốc hội sắp tới sẽ xem xét thông qua Luật Thanh niên sửa đổi. Đoàn Bộ tiếp tục tham gia nghiên cứu, góp ý kiến cho Dự thảo Luật Thanh niên sửa đổi dưới góc độ ngành tài nguyên và môi trường liên quan đến trách nhiệm của thanh niên trong bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững đất nước.

Thứ ba, sử dụng hợp lý mạng xã hội trong công tác giáo dục đoàn viên, thanh niên. Đoàn Bộ cần đưa các thông tin về hoạt động của ngành tài nguyên và môi trường, lan tỏa những thông tin hay, bổ ích trên mạng xã hội để định hướng tư tưởng, nghề nghiệp, tạo động lực cho thanh niên, hạn chế những cái nhìn sai lệch về cuộc sống do những thông tin xấu, tiêu cực trên mạng xã hội.

Các Đoàn cơ sở nhận Bằng khen của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương

Các cá nhân nhận Bằng khen của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương

Thứ tư, đẩy mạnh các phong trào hành động, sáng tạo của thanh niên gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của ngành tài nguyên và môi trường. “Thanh niên phải dám nghĩ, dám làm, có thể sai nhưng đừng để lần sau mắc lại. Thanh niên phải dám sáng tạo, đổi mới, đừng dập khuôn, hình thức.” – Đồng chí Trần Hữu nói.

Thứ năm, phát huy mạnh mẽ phong trào thanh niên tình nguyện. Trong năm 2019 với chủ đề “Thanh niên tình nguyện”, Đoàn Bộ cần có sự đổi mới hoạt động tình nguyện, có trọng tâm, trọng điểm kết hợp với tăng cường chất lượng, để lại dấu ấn của Đoàn thanh niên Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Thứ sáu, tiếp tục đồng hành với thanh niên. Đoàn bộ tiếp tục đồng hành với thanh niên trong học tập, khuyến khích tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên học tập, tu dưỡng, trưởng thành; quan tâm thành lập các câu lạc bộ, tổ chức các hoạt động hướng nghiệp cho các đoàn viên, thanh niên.

Để nâng cao chất lượng hoạt động của đoàn cơ sở, đồng chí Trần Hữu đề nghị các cơ sở Đoàn quán triệt thực hiện hướng dẫn của Ban Bí thư Trung ương Đoàn về việc xây dựng đoàn cơ sở “3 chủ động” giai đoạn 2018 – 2022 đó là: Chủ động thực hiện quản lý đoàn viên và chăm lo, nắm bắt tình hình thanh niên ở địa phương, đơn vị; Chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch công tác; Chủ động tham mưu với cấp ủy, phối hợp với các tổ chức liên quan.

Toàn cảnh Hội nghị

Cảm ơn và tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, đồng chí Nguyễn Quang Huy, Bí thư Đoàn Bộ mong rằng Đoàn Bộ và các cơ sở Đoàn sẽ tiếp tục tổ chức được những hoạt động thanh niên hữu ích, tạo sức lan tỏa, phát huy vai trò của công tác đoàn và phong trào thanh niên trong sự phát triển chung của ngành tài nguyên và môi trường.

Cũng tại Hội nghị, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Tài nguyên và Môi trường đã vinh dự nhận Cờ thi đua của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương vì các thành tích xuất sắc trong năm qua.

http://monre.gov.vn/Pages/doan-tncs-ho-chi-minh-bo-tai-nguyen-va-moi-truong-trien-khai-nhiem-vu-nam-2019.aspx?cm=Tin%20t%E1%BB%A9c%20-%20S%E1%BB%B1%20ki%E1%BB%87n
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
MUSIC
Tiện ích

Liên kết website