Loading ...
Công tác giáo dụcĐoàn khối
Đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan Trung ương dâng hương kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911 – 25/8/2021)
T2, 23/08/2021 - 19:08
Ngày 20/8/2021, đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan Trung ương tổ chức dâng hương kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911 - 25/8/2021) tại nhà riêng của Đại tướng.

Là người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh, xuyên suốt lịch sử từ khi thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã để lại dấu ấn lớn ở cả hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, cũng như trực tiếp chỉ huy những trận chiến mang tính “sống, còn” của dân tộc. Ông không chỉ là vị tướng huyền thoại trong lòng người dân Việt Nam, mà còn là một thiên tài quân sự được thế giới trân trọng, cảm phục và suy tôn là một trong 10 vị tướng vĩ đại nhất lịch sử thế giới qua mọi thời đại. Chiến thắng là cái đích của người cầm quân, song với Đại tướng Võ Nguyên Giáp, không phải lúc nào cũng giành chiến thắng bằng mọi giá, mà chiến thắng đó phải luôn đi kèm với việc giảm đến mức thấp nhất hy sinh xương máu của bộ đội.

Đoàn dâng hương tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại nhà riêng của Đại tướng

Tại nhà riêng của Đại tướng trên đường Hoàng Diệu, các đoàn viên, thanh niên Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương đã được người con trai trưởng của Đại tướng là đồng chí Võ Điện Biên xúc động kể về cuộc đời và sự nghiệp của ông, trong đó có những tư tưởng và tình cảm của vị Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp về bảo vệ lực lượng, bảo vệ sinh mạng người lính. Đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp, bảo vệ lực lượng, bảo vệ sinh mạng người lính của mình là mối quan tâm thường trực nhất, vì rằng “một chiến thắng lớn nhất là chiến thắng có được với số người phải hy sinh nhỏ nhất”.

Kết thúc chuyến đi, mỗi đoàn viên, thanh niên trong Khối đều vô cùng xúc động và tự hào, ngưỡng mộ những công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp và những người anh hùng, thương binh liệt sĩ đã cống hiến, hy sinh cả cuộc đời mình vì nước, vì non./.

 

CÁC TIN TỨC KHÁC
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
MUSIC
Tiện ích

Liên kết website