Loading ...
3 phong trào - 3 chương trìnhĐoàn khốiHoạt động của các cơ sở
Gần 150 đơn vị máu được hiến tặng tại Ngày hội hiến máu tình nguyện 2021
T6, 24/12/2021 - 09:12
Sáng 24/12/221, tại trụ sở Kiểm toán nhà nước (KTNN) Đoàn Thanh niên KTNN phối hợp cùng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện 2021 với chủ đề “Giọt hồng – Giọt yêu thương”. Đây là một trong những hoạt động thiện nguyện được Đoàn Thanh niên KTNN tổ chức thường niên trong nhiều năm qua.

Dự Ngày hội có đồng chí các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy KTNN Đỗ Văn Tạo, Nguyễn Tuấn Anh, Trần Kim Lộc; Ủy viên BCH Đảng Ủy, Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN Ngô Đạt Trí.

Về phía khách mời có PGS. TS - Phó Viện trưởng Viện Huyết học & Truyền máu TW Nguyễn Hà Thanh; Ủy viên BCH, Chánh Văn phòng Đoàn khối, Trần Trung Kiên.

Dự Ngày hội còn có hàng trăm đoàn viên thanh niên, cán bộ, công chức, viên chức, và người lao động KTNN.

 

Đồng chí Trần Kim Lộc, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn KTNN phát biểu khai mạc Ngày hội

 

Phát biểu khai mạc buổi Lễ, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn KTNN Trần Kim Lộc đánh giá cao Ngày hội hiến máu tình nguyện của Đoàn thanh niên KTNN. Theo đồng chí Trần Kim Lộc, Ngày hội hiến máu năm nay nhận được sự quan tâm, tham gia của đông đảo đoàn viên thanh niên và công đoàn viên xuất phát từ ý nghĩa cao cả của chương trình bởi sẽ cung cấp hàng trăm đơn vị máu cho các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, thiếu máu tại nhiều bệnh viện trên cả nước, đặc biệt trong bối cảnh tình trạng khan hiếm máu xảy ra tại nhiều tỉnh thành phố trên cả nước. Đồng chí Trần Kim Lộc mong rằng, phong trào hiến máu nhân đạo nói riêng và các phong trào thiện nguyện khác mà Đoàn Thanh niên KTNN là lực lượng nòng cốt sẽ tiếp tục được Đoàn Thanh niên KTNN phối hợp với Công đoàn KTNN tổ chức thường xuyên hơn nữa để có được nhiều chương trình có ý nghĩa, giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn “Thay mặt Ban Tổ chức, tôi kêu gọi toàn thể công chức, người lao động của KTNN: Mỗi trái tim là một tấm lòng nhân ái, sẻ chia, trao cơ hội sống cho những bệnh nhân bằng chính giọt máu của chúng ta”, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Công đoàn KTNN nói.

Các đại biểu tham gia hiến máu

Thông tin tại buổi Lễ, Phó Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu TW Nguyễn Hà Thanh cho biết: Viện huyết học thực hiện nhiệm vụ cung cấp máu cho hơn 180 bệnh viện thuộc 26 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc và thường xuyên hỗ trợ cung cấp máu cho các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung, miền Nam. Hiện nay, cả nước đang phải thích ứng an toàn, linh hoạt với đại dịch COVID-19, vừa phải đảm bảo công tác phòng chống dịch, vừa phải sản xuất kinh doanh … để phục hồi và phát triển kinh tế. Tại nhiều địa phương và thủ đô Hà Nội, số ca lây nhiễm COVID vẫn đang ở mức cao, điều này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động tiếp nhận và cung cấp máu cho công tác cấp cứu và điều trị người bệnh, tình trạng khan hiếm nguồn người hiếm máu xảy ra tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước.

Viện Huyết học và Truyền máu TW luôn ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm cũng như tình cảm, nghĩa cử cao đẹp của tập thể lãnh đạo, công chức, viên chức và người lao động KTNN đối với hoạt động hiến máu tình nguyện, cùng nhau sẻ chia, trao đi những giọt máu quý giá của mình cho người bệnh. “Chương trình hiến máu tình nguyện của KTNN đã phần nào sẻ chia với Viện Huyết học và bệnh nhân trong công tác khám chữa bệnh trong bối cảnh khan hiếm máu hiện nay. Nhân dịp ý nghĩa này, tôi xin được gửi lời cảm ơn trân trọng nhất tới các đồng chí Lãnh đạo KTNN, công chức, viên chức và người lao động của KTNN đã tham gia hiến máu tình nguyện”- Phó Viện trưởng Nguyễn Hà Thanh nói.

 

Đoàn viên Chi đoàn Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm toán tham gia hiến máu

 

Tại Ngày hội, Ban Tổ chức đã thu được gần 150 đơn vị máu, tương đương gần 50.000ml máu, góp phần nhỏ bé khắc phục tình trạng khan hiếm máu điều trị tại các bệnh viện lớn hiện nay./.

 

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
MUSIC
Tiện ích

Liên kết website