Loading ...
Công tác giáo dụcĐoàn khốiHoạt động của các cơ sởHoạt động của cụm Đoàn trường học
Hội nghị tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2020 – 2021, triển khai nhiệm vụ công tác năm học 2021 – 2022
T2, 25/10/2021 - 11:10
Sáng ngày 25/10/2021, tại trụ sở Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2020 - 2021, triển khai nhiệm vụ công tác năm học 2021 - 2022.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Khắc Tiến, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng ủy Khối, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Đảng ủy Khối; đồng chí Bùi Hoàng Tùng, Phó Bí thư phụ trách Đoàn Khối các cơ quan Trung ương; Các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Khối; lãnh đạo Cụm Đoàn Trường học Khối các cơ quan Trung ương; cán bộ đoàn chủ chốt và đoàn viên tiêu biểu của các cơ sở đoàn trường học trong Khối.

Năm học 2020 - 2021, một năm đầy khó khăn, thách thức đối với công tác đoàn của Khối nói chung, công tác đoàn trường học nói riêng. Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, ảnh hưởng nghiêm trọng tới mọi mặt của đời sống. Tuy vậy công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học của Đoàn Khối đạt nhiều thành tích xuất sắc, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới và kỳ vọng của đoàn viên, thanh niên. Thông qua các hoạt động, chất lượng của tổ chức đoàn và đoàn viên thanh niên đã không ngừng được nâng cao, góp phần nâng cao trình độ lý luận chính trị, tư tưởng đạo đức, rèn luyện kỹ năng hội nhập, trang bị những kiến thức cần thiết đáp ứng yêu cầu phát triển của xã hội cho đoàn viên, sinh viên; phong trào sinh viên tình nguyện tiếp tục phát triển sâu rộng, có sức lan tỏa, tạọ hiệu ứng tích cực trong đoàn viên, thanh niên và cộng đồng, góp phần giáo dục ý thức đoàn viên, thanh niên trách nhiệm với cộng đồng và xã hội. 

Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, sinh viên luôn được các Đoàn trường học xem là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu. Đoàn các trường học đã triển khai đồng bộ nhiều hoạt động đa dạng, phong phú, đổi mới và mở rộng các hình thức sinh hoạt, học tập nhằm không ngừng bồi dưỡng, nâng cao nhận thức lí luận, đường lối, chủ trương của Đảng cho đoàn viên, sinh viên. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức chính trị, bồi đắp lý tưởng cách mạng, xây dựng bản lĩnh chính trị, củng cố niềm tin, xác định rõ trách nhiệm của thanh niên trước yêu cầu và nhiệm vụ của đất nước, nâng cao lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, tinh thần tự lực, tự cường, ý chí xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh, phồn vinh.

Các Đoàn trường trong Khối thực hiện tốt Chương trình “Rèn luyện đoàn viên”. Thực hiện Cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”, công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú kết nạp Đảng được nâng cao và chất lượng đối tượng Đảng giới thiệu cho cấp ủy Đảng xem xét, kết nạp đã được thực hiện ngày càng hiệu quả, có kế hoạch cụ thể, nội dung với các tiêu chí phù hợp theo tiêu chuẩn của Đảng trong phát triển đảng viên.Có thể khẳng định, công tác đoàn và phong trào thanh niên trường học đã góp phần tích cực vào nhiệm vụ dạy và học của nhà trường, qua đó uy tín, chất lượng đào tạo của nhà trường được nâng cao.

Phát biểu chị đạo tại Hội nghị, đồng chí Bùi Hoàng Tùng - Phó Bí thư phụ trách Đoàn Khối các cơ quan Trung ương yêu cầu: "Phát huy những kết quả đạt được trong năm học 2020 - 2021, trong năm học 2021 - 2022, các tổ chức Đoàn trường học trực thuộc Khối các cơ quan Trung ương tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục của Đoàn; tuyên truyền về Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII; tăng cường tổ chức các hoạt động giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh niên trường học. Triển khai có hiệu quả phong trào "Sinh viên 5 tốt"; tổ chức các hoạt động thúc đẩy tình thần sáng tạo của đoàn viên, thanh niên trường học trong học tập, nghiên cứu khoa học, gia tăng hàm lượng tri thức gắn với chuyên môn, chuyên ngành của đội hình tình nguyện, các hoạt động tư vấn giới thiệu việc làm, hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp, lập nghiệp. Nâng cao chất lượng công tác quản lý đoàn viên, sinh hoạt chi đoàn, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đoàn trong trường học. Thực hiện các chủ trương mới về xây dựng Đoàn: Chương trình "Rèn luyện đoàn viên" giai đoạn 2018 - 2022, xây dựng tổ chức cơ sở đoàn "3 chủ động"".

Cũng trong dịp này, Ban Chấp hành Đoàn Khối đã trao bằng khen của Đoàn Khối cho 67 tập thể, 174 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn trường học năm học 2020 - 2021; trao Giấy Chứng nhận "Sinh viên 5 tốt" cho 05 tập thể và 30 cá nhân.

CÁC TIN TỨC KHÁC
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
MUSIC
Tiện ích

Liên kết website