Loading ...
Công tác giáo dụcĐoàn khối
KHAI GIẢNG LỚP BỒI DƯỠNG CHỨC DANH BÍ THƯ ĐOÀN CƠ SỞ, BÍ THƯ CHI ĐOÀN KHỐI CÁC CƠ QUAN TRUNG ƯƠNG NĂM 2023
T7, 08/07/2023 - 18:07
Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn Khối các cơ quan Trung ương lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027, ngày 08 và 09/7/2023, tại trụ sở Cơ quan Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Ban Thường vụ Đoàn Khối tổ chức Lễ khai giảng Lớp bồi dưỡng bí thư đoàn cơ sở, bí thư chi đoàn Khối các cơ quan Trung ương năm 2023.

Lớp bồi dưỡng bí thư đoàn cơ sở, bí thư chi đoàn Khối các cơ quan Trung ương năm 2023 (Lớp thứ nhất) diễn ra ngày 08 và 15/7/2023, Lớp thứ hai sẽ được tổ chức ngày 09 và 16/7/2023. Lớp bồi dưỡng được tổ chức thông qua hai hình thức học trực tiếp và trực tuyến.

 
Đến dự Lễ khai giảng có TS. Nguyễn Hải Đăng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam; đồng chí Nguyễn Ngọc Điệp, Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương và sự tham gia của 500 học viên là cán bộ đoàn chủ chốt cấp cơ sở.
 
Nội dung Chương trình bồi dưỡng bao gồm 06 chuyên đề: “Cán bộ đoàn và phương pháp công tác của cán bộ đoàn”, “Kỹ năng lập Kế hoạch và tổ chức thực hiện”, “Nội dung và hình thức sinh hoạt chi đoàn”, “Kỹ năng thuyết trình, thuyết phục và tạo sự đồng thuận”, “Kỹ năng điều hành cuộc họp”, “Triển khai phần mềm quản lý đoàn viên và chương trình Rèn luyện đoàn viên”. Ngoài các chuyên đề trên, học viên được tham gia thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm trong việc triển khai thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh niên của cơ quan, đơn vị.
 
Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Ngọc Điệp, Phó Bí thư Đoàn Khối mong muốn thông qua Chương trình lớp bồi dưỡng, học viên sẽ có dịp lắng nghe những trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm đến từ các chuyên gia, các cán bộ đoàn có nhiều kinh nghiệm trong công tác đoàn và phong trào thanh niên, đồng thời cũng là dịp để các học viên trao đổi, chia sẻ những vướng mắc phát sinh trong thực tiễn triển khai với các đồng chí báo cáo viên để cùng thảo luận, tìm ra cách thức triển khai phù hợp, từ đó cùng nhau học tập, nhân rộng cách làm hay, hiệu quả, sáng tạo trong công tác đoàn và phong trào thanh niên.
 
Đồng chí Nguyễn Ngọc Điệp, Phó Bí thư Đoàn Khối phát biểu tại Chương trình
 
Ngay sau Lễ khai giảng, các học viên được nghe TS. Nguyễn Hải Đăng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam trình bày chuyên đề “Cán bộ đoàn và phương pháp công tác của người cán bộ đoàn”. TS. Nguyễn Hải Đăng đã chia sẻ về lịch sử hình thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; những vấn đề cơ bản về người cán bộ đoàn như khái niệm, phân loại, vai trò, nhiệm vụ, trách nhiệm,… của người cán bộ đoàn; những phương pháp công tác của người cán bộ đoàn như tự học, tự rèn luyện, kiểm tra giám sát, nêu gương, đi cơ sở. Thông qua chuyên đề, cán bộ, đoàn viên, thanh niên sẽ phần nào hiểu rõ hơn vai trò của mình, từ đó nâng cao chất lượng thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên của cơ quan, đơn vị.
 
TS. Nguyễn Hải Đăng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam trình bày chuyên đề “Cán bộ đoàn và phương pháp công tác của người cán bộ đoàn
 
Đồng chí Lê Thị Hồng Nhung, Chuyên viên Ban Tổ chức Trung ương Đoàn đem đến nhiều thông tin thiết thực với chuyên đề "Triển khai phần mềm quản lý đoàn viên và Chương trình rèn luyện đoàn viên"
 
 
CÁC TIN TỨC KHÁC
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
MUSIC
Tiện ích

Liên kết website