Loading ...
Công tác giáo dụcĐoàn khối
Tọa đàm “Về một số điểm mới của Luật Thanh niên sửa đổi năm 2020”
T4, 04/11/2020 - 09:11
Sáng 3-11, tại Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, cụm II Đoàn Khối Các cơ quan Trung ương tổ chức Tọa đàm “Về một số điểm mới của Luật Thanh niên sửa đổi năm 2020”. Chủ trì Tọa đàm có các đồng chí Phạm Văn Tân, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam; Bùi Hoàng Tùng, Phó Bí thư Đoàn Khối Các cơ quan Trung ương; Doãn Đức Hảo, Phó Vụ trưởng Vụ Công tác thanh niên, Bộ Nội vụ.

Quang cảnh Tọa đàm 

Tại Tọa đàm, đồng chí Doãn Đức Hảo, Phó Vụ trưởng Vụ Công tác thanh niên, Bộ Nội vụ đã thông tin về 8 điểm mới của Luật Thanh niên sửa đổi năm 2020, cụ thể là: Quy định vai trò, trách nhiệm của thanh niên; quy định nguyên tắc bảo đảm quyền, nghĩa vụ của thanh niên và chính sách của Nhà nước với thanh niên; quy định nguồn lực thực hiện chính sách của Nhà nước đối với thanh niên; quy định Tháng Thanh niên, đối thoại với thanh niên; chính sách của Nhà nước đối với thanh niên; trách nhiệm của tổ chức thanh niên; trách nhiệm Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tổ chức xã hội, tổ chức kinh tế, cơ sở giáo dục, gia đình; quản lý Nhà nước về thanh niên.

Cũng tại Tọa đàm đại diện các cơ sở đoàn, như: Trung ương Đoàn, Tổng Kiểm toán Nhà nước, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam, Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam… đã chia sẻ kinh nghiệm về công tác thanh niên tại cơ quan mình công tác cũng như trao đổi về một số điều còn băn khoăn, thắc mắc về Luật Thanh niên sửa đổi năm 2020.

Kết thúc Tọa đàm, đồng chí Bùi Hoàng Tùng (ảnh trên), Phó Bí thư Đoàn Khối Các cơ quan Trung ương đã ghi nhận, đánh giá cao việc Đoàn Thanh niên Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam đăng cai tổ chức một tọa đàm hết sức ý nghĩa, thiết thực. Đồng chí cũng xin tiếp thu kinh nghiệm về công tác đoàn của các cơ sở đoàn, đồng thời yêu cầu các cơ sở đoàn đẩy mạnh việc tuyên truyền về Luật Thanh niên sửa đổi năm 2020 đến toàn thể đoàn viên thanh niên trong cơ quan.

CÁC TIN TỨC KHÁC
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
MUSIC
Tiện ích

Liên kết website