Loading ...
Đoàn khốiHoạt động của các cơ sởMỗi ngày một tin tốt
Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên Cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương năm 2018
T4, 16/01/2019 - 16:01
Chiều ngày 15/1, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Dự hội nghị có các đồng chí: Bùi Trường Giang, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Trần Hữu, Bí thư Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương.

Năm 2018, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Đảng ủy, Lãnh đạo Ban, và sự giúp đỡ, chỉ đạo thường xuyên của Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, toàn thể đoàn viên, thanh niên cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương không ngừng nỗ lực, sáng tạo, khắc phục khó khăn, động viên các đoàn viên, thanh niên ra sức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Đồng chí Bùi Trường Giang và đồng chí Nguyễn Đắc Hưng tặng bằng khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc phong trào Đoàn năm 2018

XỨNG ĐÁNG LÀ LỰC LƯỢNG XUNG KÍCH

Với chủ đề “Tuổi trẻ xung kích, sáng tạo góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của các cơ quan Trung ương”, năm 2018, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên được chú trọng, tiếp tục đổi mới về nội dung và hình thức thông qua việc học tập, nghiên cứu các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các văn bản của Ban. Thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, năm qua, được sự chỉ đạo của Lãnh đạo Ban, Đảng ủy cơ quan, Đoàn Thanh niên cơ quan đã tham gia sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW. Các đoàn viên là phóng viên, biên tập viên công tác các tạp chí và Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam thường xuyên có các tin, bài phản ánh về công tác học tập và làm theo Bác.

Bên cạnh đó, công tác giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh niên được thực hiện thông qua các phong trào đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn. Qua đó, nâng cao nhận thức, khơi dậy niềm yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ hôm nay trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đoàn viên thanh niên cơ quan luôn nghiêm túc thực hiện đúng tác phong, nền nếp nơi công sở, nghiêm chỉnh chấp hành các quy định, quy chế làm việc tại cơ quan đơn vị. Tích cực tham gia việc đẩy lùi, ngăn chặn những biểu hiện suy thoái trong đạo đức, lối sống.

Đặc biệt, năm qua, đoàn viên, thanh niên tại các vụ chức năng, đơn vị báo chí luôn coi việc đấu tranh, phản bác các lập luận sai trái, các thông tin xấu, độc, đặc biệt là trên các trang mạng xã hội không chỉ là một phong trào của thanh niên mà còn là một nhiệm vụ chính trị hàng đầu. Mỗi đoàn viên, mỗi chi đoàn cơ sở luôn chú trọng nâng cao nhận thức, cảnh giác với âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch.

Để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công việc, thời gian qua, mỗi đoàn viên, thanh niên cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương luôn tự ý thức nỗ lực không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ, tin học. Năm qua, đoàn viên liên tiếp được tham gia vào các công tác chuyên môn, nghiệp vụ của cơ quan, tham gia các đề tài, đề án nghiên cứu chuyên sâu. Trong năm, đã có 3 đồng chí được cử đi học lớp cao cấp lý luận chính trị; 1 đồng chí được cử đi học thạc sỹ; 5 đồng chí học lớp đối tượng kết nạp; 3 đồng chí học lớp Đảng viên mới; tham gia các khóa tập huấn nghiệp vụ hoặc đăng ký học các khóa học chuyên môn ngắn hạn trong nước.

Công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng được triển khai toàn diện. Năm 2018, được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy cơ quan, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên cơ quan thực hiện tốt công tác phát triển đảng cho đoàn viên, thanh niên. Cụ thể, tiến hành rà soát và lập danh sách 2 đoàn viên ưu tú để giới thiệu cho các chi bộ tiếp tục bồi dưỡng, kết nạp vào Đảng; ra nghị quyết đề nghị kết nạp 2 đoàn viên ưu tú vào Đảng; ra nghị quyết đề nghị chuyển đảng chính thức cho 7 đảng viên dự bị.

Phát huy những kết quả đạt được của công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2018, Đoàn Thanh niên cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương tiếp tục bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy, Lãnh đạo Ban và của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương. Triển khai xây dựng sớm các Chương trình, Kế hoạch công tác khả thi, phù hợp gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị trong năm 2019. Tổ chức các hoạt động Đoàn và phong trao thanh niên theo hướng thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, đổi mới, thu hút được sự quan tâm, tham gia của đông đảo đoàn viên thanh niên, phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo.

Các đoàn viên thanh niên tham gia học tập đầy đủ, nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam và làm theo lời Bác”, đặc biệt là Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) về Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thực hiện tốt công tác quản lý đoàn viên, lắng nghe nguyện vọng, không ngừng nâng cao chất lượng đoàn viên về mọi mặt; tăng cường phối hợp, cử đi tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ đoàn nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, phát huy khả năng sáng tạo, chủ động của cán bộ đoàn.

Song song với đó, tiếp tục phối hợp với các chi bộ để giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng ủy trong việc lựa chọn, bồi dưỡng tạo nguồn cho công tác phát triển Đảng. Đẩy mạnh phong trào “Xung kích, tình nguyện” và phong trào “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” và thường xuyên xung kích đi đầu trong công tác tuyên truyền, tạo sự lan tỏa rộng rãi với “Mỗi ngày một tin tốt – Mỗi tuần một câu chuyện đẹp”....

NHỮNG ĐỘT PHÁ TRONG NĂM 2019

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Hữu, Bí thư Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương ghi nhận và biểu dương những kết quả trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2018 của Đoàn Thanh niên cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương; Những thành tích của Đoàn cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương đã góp phần quan trọng vào những thành tích chung của Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương.

Đồng chí Trần Hữu, Bí thư Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương phát biểu tại Hội nghị

Để đạt kết quả cao trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2019, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đề nghị Đoàn Thanh niên cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương bám sát với các nội dung công tác của Trung ương Đoàn; phối hợp với các cơ sở Đoàn khác triển khai tọa đàm nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; phát huy vai trò của tuổi trẻ cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương trong công tác tham mưu, giáo dục lý tưởng cách mạng cho đoàn viên thanh niên trong từng chi đoàn. 

Cho rằng, với sự phát triển của công nghệ thông tin trong giai đoạn hiện nay đặt ra cho tuổi trẻ Ban Tuyên giáo nhiệm vụ phải thường xuyên nhận diện, phân biệt những thông tin xấu độc trên mạng xã hội. Từ đó kịp thời phản bác những thông tin xấu, những luận điệu chống phá, giúp tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương nắm bắt được cụ thể hơn những vấn đề của đất nước.

Năm 2019, Trung ương Đoàn lựa chọn chủ đề công tác là Năm Thanh niên tình nguyện. Đồng chí Trần Hữu đề nghị Đoàn Thanh niên Ban Tuyên giáo nâng cao chất lượng, hiệu quả của hoạt động tình nguyện, chú trọng thực hiện các công trình tình nguyện mang dấu ấn của tuổi trẻ Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng thời gắn kết với các địa phương; tổ chức công đoàn, đơn vị của cơ quan để hoạt động tình nguyện đạt hiệu quả cao nhất.  

Tại hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh nên năm 2018 đã vinh dự được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn và Đoàn Khối các cơ quan Trung ương./.

http://tuyengiao.vn/nhip-cau-tuyen-giao/tong-ket-cong-tac-doan-va-phong-trao-thanh-nien-co-quan-ban-tuyen-giao-trung-uong-nam-2018-118174
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
MUSIC
Tiện ích

Liên kết website