Loading ...
Chuyển đổi sốĐảng ủy khối
KỶ NIỆM 75 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐẢNG BỘ KHỐI CÁC CƠ QUAN TRUNG ƯƠNG (07/11/1948 – 07/11/2023)
T5, 09/11/2023 - 16:11
Sáng ngày 09/11/2023, tại Hà Nội, Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương (07/11/1948 - 07/11/2023). Tham dự Chương trình có đồng chí Trương Thị Mai Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương tới dự và phát biểu chỉ đạo. Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi lẵng hoa chúc mừng.

Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tiền thân là Liên chi cơ quan Trung ương được thành lập vào ngày 7/11/1948, tại Chiến khu Việt Bắc với 6 chi bộ và vài chục đảng viên công tác trong các cơ quan Trung ương. 

 

Các đại biểu tham dự Lễ Kỷ niệm

 

Trải qua 75 năm xây dựng và phát triển, Đảng bộ Khối không ngừng lớn mạnh, trưởng thành về mọi mặt; từ một cơ sở đảng được thành lập trong khói lửa chiến tranh, đến nay, Đảng bộ Khối đã có 61 đảng bộ trực thuộc, trên 5.600 chi bộ và gần 8 vạn đảng viên. Thời gian qua, các thế hệ cán bộ, đảng viên và các cấp ủy đảng trong Đảng bộ Khối luôn nỗ lực phấn đấu tạo sự chuyển biến quan trọng và khá toàn diện trên các mặt công tác xây dựng Đảng, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của các cơ quan Trung ương.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Thể, UVBCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng uỷ Khối phát biểu tại Lễ Kỷ niệm

 

Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể cho biết, qua các thời kỳ của cách mạng, để đảm bảo thực hiện nhiệm vụ và đáp ứng yêu cầu của thực tiễn, Đảng bộ Khối đã trải qua 5 lần tách, nhập, hợp nhất, sắp xếp, tổ chức lại có quy mô lớn và số lượng đảng viên đông, phân bố rộng khắp ở cả trong và ngoài nước như hiện nay. Là đảng bộ đặc thù, có vị trí, vai trò quan trọng trong hệ thống chính trị; đội ngũ cán bộ, đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ cao về chính trị và chuyên môn, trực tiếp tham mưu và tổ chức thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trên hầu hết các lĩnh vực quan trọng.

 

 

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai chúc mừng những thành tựu Đảng bộ Khối đã đạt được trong suốt 75 năm qua. Đồng thời yêu cầu, thời gian tới Đảng bộ Khối cần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, cán bộ, đảng viên về vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Khối gắn với nhiệm vụ chính trị của từng cấp ủy, đảng bộ, chi bộ, cán bộ và đảng viên. Cùng với đó, chú trọng triển khai nghiêm, gương mẫu, có hiệu quả các văn bản, nghị quyết quan trọng của Đảng trong nhiệm kỳ XIII như Kết luận số 21- về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến," “tự chuyển hóa;" Nghị quyết số 21 về tăng cường củng cố xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới; Nghị quyết số 28 về tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng đối với hệ thống chính trị trong giai đoạn mới.

 

"Phải triển khai đồng bộ, toàn diện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng gắn với Nghị quyết đại hội các đảng bộ. Quá trình đó phải đảm bảo vai trò lãnh đạo của Đảng; quyết tâm xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu, tinh thần trách nhiệm, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu, cán bộ lãnh đạo, quản lý; phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, phải xứng đáng với vị trí, vai trò là tổ chức đảng của các cơ quan đầu não của Đảng, Nhà nước, hệ thống chính trị ở Trung ương", Thường trực Ban Bí thư đề nghị.

 

Đồng chí Trương Thị Mai Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương phát biểu tại Lễ Kỷ niệm

 

Dịp này, Đảng ủy Khối tổ chức Lễ khai trương Sổ tay đảng viên điện tử và tiếp nhận một số tài liệu nghiệp vụ công tác đảng; với mong muốn sẽ góp phần quan trọng trong đổi mới phương thức lãnh đạo của các cấp ủy đảng; nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của các cấp ủy đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên về chuyển đổi số nói chung, chuyển đổi số trong công tác đảng nói riêng; từng bước đổi mới phương thức quản trị, quản lý cán bộ, đảng viên và sinh hoạt đảng; nâng cao nghiệp vụ công tác đảng cho cấp ủy viên và bí thư chi bộ.

 

Các đại biểu nhấn nút khai trương Sổ tay đảng viên điện tử

 

Cùng với đó, Đảng ủy Khối tiếp nhận bàn giao 3 tủ sách điện tử: “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng”; “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và “Chi bộ điện tử” với gần 200 đầu sách. Trong đó có 70 đầu sách về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; 80 đầu sách về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; gần 50 đầu sách chi bộ và ra mắt một số cuốn tài liệu về nghiệp vụ công tác đảng của Đảng ủy Khối trong nhiệm kỳ Đại hội XIII Đảng bộ Khối.

 

 

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
MUSIC
Tiện ích

Liên kết website