Loading ...
Kỹ năngMỗi ngày một tin tốt
Hội nghị tập huấn chuyên đề cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp Đoàn Khối các cơ quan Trung ương năm 2017
T2, 12/06/2017 - 10:06
Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2017; Kế hoạch số 07 ngày 10/3/2017 của Ban Thường vụ Đoàn Khối về hoạt động của đội ngũ báo cáo viên cấp Đoàn Khối năm 2017, Ban Thường vụ Đoàn Khối tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên đề cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp Đoàn Khối các cơ quan Trung ương năm 2017.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí: PGS.TS Lương Khắc Hiếu - Giảng viên cao cấp, nguyên Quyền Giám đốc Học viện Báo chí & Tuyên truyền; Vũ Duy Thành, Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách đối ngoại, Bộ Ngoại giao; Nguyễn Hữu Ngọc, Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương; cán bộ đoàn chủ chốt, chuyên trách và đội ngũ báo cáo viên các cấp Đoàn Khối.

Tại Hội nghị, PGS.TS Lương Khắc Hiếu, nguyên Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã truyền đạt chuyên đề: Một số kỹ năng tuyên truyền miệng. Theo báo cáo viên, để hấp dẫn và thu hút người nghe, báo cáo viên cần phải vận dụng được những kỹ năng như lựa chọn, sử dụng ngôn ngữ, văn phong, điều khiển sự chú ý và trả lời câu hỏi khi đối thoại với người nghe. Một trong những yếu tố quan trọng để giúp bài nói, bài phát biểu thu hút người nghe là các báo cáo viên phải có một đề cương nội dung phát biểu một cách mạch lạc, trong sáng, dễ hiểu. Báo cáo viên dựa vào đề cương đó để trình bày, tránh quên ý, thiếu ý. Báo cáo viên phải thật sự tâm huyết với nội dung mình đã chuẩn bị, trăn trở, suy nghĩ, tìm các nội dung minh hoạ cho đề tài thì chắc chắn sẽ thuyết phục được người nghe. Trong khi trình bày các nội dung liên tiếp, cần trình bày xen kẽ các con số để người nghe đỡ nhàm chán. Có thể thu hút người nghe bằng cử chỉ, điệu bộ, sự nhiệt tình của báo cáo viên. Báo cáo viên nhấn mạnh đến một số kỹ năng chính: sử dụng ngôn ngữ văn phong hội thoại; tạo lập sự chú ý gây ấn tượng với người nghe; hỏi - đáp sau buổi nói chuyện; nắm bắt nhanh chóng đặc điểm đối tượng; làm chủ lời nói trong bài phát biểu; nắm bắt thông tin phản hồi, tranh luận và thảo luận.

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Vũ Duy Thành, Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách đối ngoại, Bộ Ngoại giao đã thông tin đến các đại biểu nội dung chuyên đề: Việt Nam trong mối quan hệ với các cường quốc trên thế giới - những thời cơ và thách thức mới hiện nay.

CÁC TIN TỨC KHÁC
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
MUSIC
Tiện ích

Liên kết website