Loading ...
Chuyển đổi số
CHUYÊN MỤC CHUYỂN ĐỔI SỐ TUẦN 1 THÁNG 1 – CÁC BƯỚC CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023
T4, 04/01/2023 - 17:01
 
 

Để đi trước xu hướng, nhiều doanh nghiệp đang trải qua quá trình chuyển đổi số. Nhưng điều đó có ý nghĩa gì đối với doanh nghiệp của bạn vào năm 2023? Và làm thế nào bạn có thể đảm bảo rằng kế hoạch chuyển đổi số của bạn thành công? Hãy theo dõi hướng dẫn các bước chuyển đổi số vào năm 2023!

  1. Chuyển đổi số là gì?

 

Chuyển đổi kỹ thuật số có thể được định nghĩa là quá trình sử dụng công nghệ để tạo ra các quy trình kinh doanh, sản phẩm và dịch vụ mới hoặc cải tiến. Nói cách khác, đó là sử dụng công nghệ để làm mọi thứ tốt hơn, nhanh hơn hoặc khác đi. Điều này có thể liên quan đến bất kỳ điều gì, từ việc tự động hóa các quy trình đến việc áp dụng phần mềm mới đến việc thay đổi cách bạn tương tác với khách hàng. 

 

Một ví dụ điển hình về chuyển đổi số là cách mà nhiều doanh nghiệp đã chuyển từ hệ thống dựa trên giấy tờ sang hệ thống kỹ thuật số. Điều này thường liên quan đến việc sử dụng máy tính và các thiết bị kỹ thuật số khác để tự động hóa các tác vụ trước đây được thực hiện bằng tay, chẳng hạn như nhập dữ liệu hoặc quản lý tài liệu. Sự chuyển đổi này thường dẫn đến những cải tiến về hiệu quả và độ chính xác, cũng như giảm chi phí.

 

Vậy các bước chuyển đổi số được triển khai như thế nào?

 

  1. Các bước chuyển đổi số vào năm 2023 cụ thể nhất

 

 

Các bước chuyển đổi số vào năm 2023 cụ thể nhất

 

Chuyển đổi kỹ thuật số có thể là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng điều quan trọng cần nhớ rằng đó không phải là một đề xuất tất cả hoặc không có gì. Dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp các bước để chuyển đổi số – hướng dẫn chi tiết về cách tổ chức của bạn có thể bắt đầu chuyển đổi số vào năm 2023.

 

2.1 Bước 1: Xác định ý nghĩa của chuyển đổi số 

 

Các bước đầu tiên để chuyển đổi số là xác định ý nghĩa của chuyển đổi số đối với tổ chức của bạn. Điều này sẽ giúp bạn ưu tiên những lĩnh vực nào cần chú ý nhất. Có nhiều khía cạnh khác nhau của chuyển đổi số, vì vậy điều quan trọng là phải tập trung vào các lĩnh vực sẽ có tác động lớn nhất đến công ty của bạn.

Một số lĩnh vực bạn có thể muốn xem xét bao gồm chiến lược và lãnh đạo công ty, công nghệ, hoạt động, quản lý dữ liệu, trải nghiệm khách hàng và văn hóa công ty.

 

 

2.2 Bước 2: Đánh giá khả năng hiện tại của doanh nghiệp

 

Sự chuyển đổi số không diễn ra trong một sớm một chiều. Đó là một hành trình đòi hỏi phải lập kế hoạch và thực hiện cẩn thận. Để bắt đầu các bước chuyển đổi số, bạn sẽ cần xem xét kỹ tổ chức của mình và hiểu trạng thái hiện tại của tổ chức. Điều này có nghĩa là đánh giá từng thành phần của doanh nghiệp của bạn, từ trang web và sự hiện diện trên mạng xã hội đến hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM) của bạn. Khi bạn đã có một bức tranh rõ ràng về vị trí của mọi thứ, bạn có thể bắt đầu vạch ra kế hoạch thay đổi. Hãy nhớ rằng chuyển đổi là một quá trình liên tục, vì vậy điều quan trọng là phải đặt ra các mục tiêu thực tế và xây dựng tính linh hoạt để thích ứng với những thay đổi trong tương lai. Với một kế hoạch vững chắc đã có, bạn có thể bắt đầu hành trình trở thành một tổ chức kỹ thuật số.

 

 Đánh giá này sẽ giúp bạn xác định những lỗ hổng cần được giải quyết.

 

- Chiến lược và lãnh đạo công ty 

 

- Công nghệ

 

- Hoạt động

 

- Quản lý dữ liệu

 

- Trải nghiệm khách hàng

 

- Văn hóa công ty

 

2.3 Bước 3: Phổ biến kế hoạch đến những người thực hiện

 

Các bước chuyển đổi số tiếp theo để chuyển đổi số sau khi tạo ra một chiến lược cho chuyển đổi số là giành được sự ủng hộ của các nhà điều hành. Điều này là rất quan trọng để bắt đầu và vận hành quá trình chuyển đổi số, cũng như đảm bảo đầu tư cần thiết. Mặc dù nó có vẻ đơn giản, nhưng có thể mất một thời gian để có được những thứ cần thiết. Do đó, tốt nhất bạn nên thực hiện bước này ngay khi đã tạo được một chiến lược vững chắc. 

Có một số cách để thực hiện điều này, chẳng hạn như tổ chức các cuộc họp cung cấp thông tin hoặc trình bày dữ liệu thu thập được trong giai đoạn nghiên cứu lập chiến lược. Điều quan trọng là phải đảm bảo rằng tất cả những người ra quyết định đều tuân theo kế hoạch trước khi tiếp tục. Bằng cách dành thời gian mua sớm, sẽ có nhiều cơ hội thành công hơn khi thực hiện chiến lược chuyển đổi số.

 

2.4 Bước 4: Tạo chiến lược chuyển đổi số

 

Quá trình chuyển đổi số của bạn không cần phải bao gồm tất cả hoặc diễn ra cùng một lúc. Trên thực tế, đó thường không phải là cách tiếp cận thực tế hoặc hiệu quả nhất. Thay vào đó, hãy chia nhỏ quá trình chuyển đổi của bạn thành các bước có thể quản lý được và xây dựng một lộ trình toàn diện. Làm việc với các bên liên quan để nhận được sự ủng hộ ở mọi cấp độ và đảm bảo mọi người đều thực hiện đúng kế hoạch. Và quan trọng nhất, đừng ngại thay đổi hướng đi nếu điều gì đó không hoạt động. Điều quan trọng là phải nhanh nhẹn và thích ứng khi bạn điều hướng hành trình chuyển đổi số của mình. Với chiến lược và cách thực hiện phù hợp, bạn có thể đạt được kết quả đáng kinh ngạc.

 

2.5 Bước 5: Đảm bảo doanh nghiệp có đủ điều kiện chuyển đổi số

 

 

Đảm bảo doanh nghiệp có đủ điều kiện chuyển đổi số

 

Một chuyển đổi số thành công đòi hỏi các kỹ năng và tài năng phù hợp. Đảm bảo đánh giá lực lượng lao động hiện tại của bạn và xác định bất kỳ khoảng trống nào cần được lấp đầy. Bạn có thể cần đầu tư vào đào tạo hoặc thuê nhân sự mới.

 

Khi xem xét các lý do thất bại của các dự án chuyển đổi số, một trong những nguyên nhân chính thường xuyên xảy ra là thiếu kỹ năng. Không có gì đáng ngạc nhiên khi xét đến thực tế là các chuyển đổi số thường phụ thuộc vào các công nghệ tiên tiến và mới nổi, mà các doanh nghiệp có thể không có chuyên môn và kỹ năng cần thiết. Mặc dù có thể khó để có được những kỹ năng này trong nội bộ, nhưng điều quan trọng là phải làm như vậy để tránh thất bại của dự án. Một cách để làm điều này là hợp tác với một nhà cung cấp bên ngoài, người có thể giúp đào tạo nhân viên của bạn và cung cấp cho họ những kỹ năng cần thiết để thành công. Với các đối tác phù hợp, doanh nghiệp của bạn có thể vượt qua những thách thức liên quan đến việc thiếu kỹ năng và đảm bảo chuyển đổi số thành công. Đảm bảo đánh giá lực lượng lao động hiện tại của bạn và xác định bất kỳ khoảng trống nào cần được lấp đầy. Bạn có thể cần đầu tư vào đào tạo hoặc thuê nhân sự mới.

 

2.6 Bước 6: Chuẩn bị toàn bộ hoạt động kinh doanh

 

Trong các bước chuyển đổi số cuối cùng này đối với dự án chuyển đổi số, bạn cần đảm bảo rằng mọi người đều hiểu các mục tiêu và tầm nhìn về cách thức hoạt động của họ. Có nhiều người nghĩ rằng việc đưa ra một chiến lược cũng quan trọng, hay thậm chí còn hơn cả việc truyền đạt kế hoạch và tầm nhìn của bạn về cách bạn muốn đưa mọi thứ về phía trước. Để đảm bảo tất cả nhân viên biết bạn đang hướng tới điều gì trong khi cung cấp cho họ đào tạo đầy đủ để chuẩn bị cho bản thân trước khi bắt đầu thực hiện bất kỳ chính sách hoặc quy trình mới nào trong toàn bộ các bộ phận của họ

 

2.7 Bước 7: Bắt đầu chuyển đổi số

 

Bây giờ đã đến lúc bắt đầu thực hiện chiến lược chuyển đổi số của bạn. Điều này có nghĩa là đặt ra các mục tiêu và thời hạn thực tế, đồng thời đảm bảo rằng mọi người trong tổ chức đều cam kết đạt được chúng. Điều đó cũng có nghĩa là luôn linh hoạt và thích ứng khi bạn thực hiện kế hoạch của mình và sẵn sàng thực hiện các điều chỉnh trong quá trình thực hiện. Bằng cách tập trung vào mục tiêu và linh hoạt trong cách tiếp cận, bạn có thể thiết lập doanh nghiệp của mình để thành công.

 

Điều quan trọng là phải thực hiện mọi thứ một cách từ từ lúc đầu và đảm bảo rằng mọi thứ đang hoạt động như dự định trước khi chuyển sang giai đoạn tiếp theo.

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
MUSIC
Tiện ích

Liên kết website