Loading ...
Các hoạt động tình nguyệnCông tác giáo dụcĐoàn khốiHoạt động của các cơ sở
Thắp sáng tinh thần Tuổi trẻ trong Tháng thanh niên năm 2022
T3, 15/03/2022 - 17:03
Thực hiện Kế hoạch Tháng Thanh niên năm 2022, được sự đồng ý của Đảng ủy Bộ Tư pháp, ngày thứ 7 (12/3/2022), Đoàn Thanh niên Bộ đã phối hợp với Sở Tư pháp tỉnh Bình Thuận và Tỉnh Đoàn Bình Thuận tổ chức hoạt động “Về nguồn, kết hợp với thăm, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Bình Thuận”.

Tham dự có các đồng chí: Hồ Quang Huy, Ủy viên BCH Đảng ủy Bộ Tư pháp, Ủy viên BCH Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, Bí thư Đoàn Bộ, Cục trưởng Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật; Nguyễn Quốc Huy, Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Thuận; Nguyễn Quốc Thắng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Bình Thuận; Trịnh Xuân Tùng, Phó Bí thư Đoàn Bộ; Nguyễn Đức Thông, Đảng ủy viên, Phó Chánh Văn phòng Sở Tư pháp TP. Hồ Chí Minh; các đồng chí đại diện cho Chi đoàn Cục Công tác phía Nam, Đoàn thanh niên Báo Pháp luật Việt Nam. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Nguyễn Hữu Thông, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Bình Thuận.

Địa điểm dừng chân đầu tiên sau khi đến với Bình Thuận, Đoàn đã dâng hương tại Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Bình Thuận - Nơi lưu giữ nhiều hình ảnh và kỷ vật về Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu và Trường Dục Thanh - nơi người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành đã dạy học trong thời gian từ tháng 9 năm 1910 đến tháng 02 năm 1911, trước khi ra đi tìm đường cứu nước. Khu di tích Trường Dục Thanh vẫn lưu giữ gần như nguyên vẹn những kỷ vật cách đây hơn một thế kỷ gắn với hình ảnh Người thanh niên yêu nước, Thầy giáo Nguyễn Tất Thành, bao gồm: Nhà Ngự - Nơi các giáo viên và học trò ăn ở nội trú, Ngọa Du Sào - Thư viện để giáo viên và học trò đọc sách, Cây khế sau vườn - nơi “thầy Thành” vẫn thường tưới nước cho vườn cây vào những buổi chiều,...

 “Được tận mắt chứng kiến và được hướng dẫn viên kể về Thầy, về mái trường Dục Thanh, các thành viên trong Đoàn không khỏi bồi hồi, xúc động, xen lẫn tự hào về cuộc đời và sự nghiệp của Thầy giáo - Người lãnh tụ - Danh nhân văn hóa thế giới Nguyễn Tất Thành - Nguyễn Ái Quốc - Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại”.

Tiếp đó, từ nguồn kinh phí xã hội hóa, Đoàn đã đến thăm, trao tặng Tủ sách pháp luật và 30 suất quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hồng Phong, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận - Nơi gắn liền với chiến khu Lê Hồng Phong lừng danh được thành lập từ thời kháng chiến chống Pháp (khoảng năm 1951). Những món quà trên chính là sự kết nối của rất nhiều yêu thương, đồng hành của các tổ chức, cá nhân và thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ Bộ, ngành Tư pháp đối với các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời góp phần đưa pháp luật đến với mỗi người dân, cùng với chính quyền cơ sở hoàn thành mục tiêu xây dựng Nông thôn mới tại vùng đất giàu truyền thống cách mạng trong những ngày Tháng 3 - Tháng Thanh niên đáng nhớ.

Một số hình ảnh của Chương trình:

 

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
MUSIC
Tiện ích

Liên kết website