Loading ...
Hoạt động của các cơ sở
ĐOÀN THANH NIÊN BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH “TÌNH NGUYỆN MÙA ĐÔNG NĂM 2023”
T3, 21/11/2023 - 22:11

Ngày 21/11, Đoàn Thanh niên Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Tỉnh đoàn Cao Bằng tổ chức chương trình "Tình nguyện mùa đông năm 2023", bàn giao bò giống sinh sản, xây dựng mô hình chăn nuôi bò sinh sản thuộc chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2023 tại xóm Nà Kéo, xã Yên Thổ, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng. Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch triển khai chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2023.

 

 
Hoạt động nhằm phát huy vài trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong việc tham gia phát triển kinh tế xã hội; xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội ở những địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa; đồng thời thể hiện truyền thống “Tương thân tương ái” tốt đẹp của dân tộc, tạo điều kiện giúp đỡ, hỗ trợ đoàn viên thanh niên và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo.
 
 
Đoàn Thanh niên 2 đơn vị đã phối hợp triển khai hỗ trợ cho 20 hộ gia đình nghèo, cận nghèo mỗi hộ 1 con bò để phát triển sinh kế. Ngoài ra, mỗi hộ gia đình còn được nhận hỗ trợ 1 bao thức ăn chăn nuôi; hỗ trợ một số thuốc thú y để thú y của huyện có thuốc thăm, khám cho bò những ngày đầu.
 
 
Thông qua chương trình nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt ở những địa bàn khó khăn, các vùng biên giới; góp phần bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới.
 
 
Trước khi nhận bò giống, ngày 13/11, Đoàn Thanh niên Bộ và Tỉnh đoàn Cao Bằng cũng tổ chức cho các hộ tham gia dự án đến Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp và Sản xuất nông nghiệp Lúa Vàng để chọn bò giống dưới sự tư vấn hướng dẫn của cán bộ kỹ thuật.
 
Kết quả đã chọn được 20 con bò giống sinh sản bảo đảm yêu cầu kỹ thuật, đã được tiêm phòng vacxin theo quy định, đảm bảo để làm giống. Bò có độ tuổi 18 tháng. Cùng với đó, các hộ được cán bộ chuyên môn của đơn vị cung cấp con giống tập huấn về kỹ thuật chăn nuôi, cách làm chuồng trại, cũng như cách xử lý một số bệnh thường gặp.​
 
Việc trao tặng bò giống là việc làm hết sức thiết thực và ý nghĩa, nhằm hỗ trợ phương tiện sản xuất, tạo sinh kế để các hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo có điều kiện phát triển kinh tế, tăng thu nhập, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững.
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
MUSIC
Tiện ích

Liên kết website