Loading ...
Hoạt động của các cơ sởMô hìnhMỗi ngày một tin tốt
Đại hội Đoàn thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn lần thứ XXIII (Nhiệm kỳ 2017 – 2022)
T5, 18/05/2017 - 09:05
Ngày 15/5, tại Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, diễn ra Đại hội đại biểu Đoàn cơ quan T.Ư Đoàn lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Đây là Đại hội điểm Đoàn tương đương cấp huyện thứ hai của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương.

Tới dự Đại hội có đồng chí Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết BCH TƯ Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư thường trực TƯ Đoàn; đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư TƯ Đoàn, đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư TƯ Đoàn; các đồng chí Thường trực Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, đại diện lãnh đạo các ban đơn vị TƯ Đoàn, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương cùng 135 đoàn viên tiêu biểu đại diện cho 2.707 đoàn viên của Đoàn cơ quan T.Ư Đoàn.

Trong nhiệm kỳ qua, tuổi trẻ cơ quan T.Ư Đoàn thực hiện được 15 công trình thanh niêí Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết BCH TƯ Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn ghi nhận, biểu dương những kết quả mà tuổi trẻ cơ quan T.Ư Đoàn đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đoàn cơ quan T.Ư Đoàn đã có nhiều đổi mới, sáng tạo, có nhiều mô hình ghi dấu sự lớn mạnh trong công tác Đoàn, phong trào thanh niên như của tuổi trẻ cơ quan T.Ư Đoàn. 

Ảnh: Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong phát biểu tại Đại hội.

Thời gian tới, đồng chí Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn, Bí thư Đảng ủy Trung ương Đoàn đề nghị tuổi trẻ cơ quan T.Ư Đoàn cần chú trọng thực hiện một số nội dung. Trong nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên của cơ quan T.Ư Đoàn cần xác định sự đa dạng của các khối đối tượng: Khối phong trào, khối xuất bản, báo chí… Từ đó xây dựng các nhóm giải pháp, nhiệm vụ phù hợp với từng đối tượng để phát huy hiệu quả cao nhất. ĐVTN cơ quan T.Ư Đoàn phải đi đầu trong kiên định lý tưởng cách mạng, có bản lĩnh chính trị vững vàng, tiêu biểu cho rèn luyện đạo đức, lối sống trong việc học tập, và làm theo đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong xây dựng phong cách cán bộ Đoàn. Củng cố, nâng cao chất lượng của các tổ chức Đoàn trực thuộc, chất lượng hoạt động của từng chi đoàn. Trong đó, tính chủ động, tính sáng tạo được thúc đẩy trở thành nét đặc trưng của các cấp bộ đoàn trong cơ quan T.Ư Đoàn. “Công tác bồi dưỡng cán bộ Đoàn trong khối cần được chú trọng, nâng cao hơn nữa. Cán bộ Đoàn cơ quan T.Ư Đoàn phải là những người có lý luận giỏi, kỹ năng giỏi và quán triệt tổ chức thực hiện giỏi. Đoàn cơ quan T.Ư Đoàn cần nhận thức đầy đủ về mối quan hệ giữa công tác Đoàn của cơ quan T.Ư Đoàn với phong trào thanh niên trên cả nước. Đoàn cơ quan T.Ư Đoàn mạnh sẽ góp phần cho sự phát triển công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi cả nước và ngược lại sự phát triển công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi cả nước đòi hỏi sự tham gia tích cực của đội ngũ ĐVTN cơ quan T.Ư Đoàn”

Tại Đại hội, thay mặt Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, đồng chí Trần Hữu, Phó Bí thư thường trực Đoàn Khối đã có bài phát biểu chỉ đạo, trong đó nhấn mạnh: Ban Thường vụ Đoàn Khối kỳ vọng Đoàn thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn sẽ phát huy những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua để tiếp tục là một trong những lá cờ đầu, là cái nôi của những ý tưởng sáng tạo, giải pháp thiết thực trong công tác đoàn, phong trào thanh niên Đoàn Khối. Hoạt động của Đoàn cơ quan Trung ương Đoàn phải mang tính sáng tạo, mẫu mực và lan tỏa. Đồng chí Trần Hữu cũng đề nghị việc tổ chức phong trào cần có những trọng tâm, trọng điểm, tránh dàn trải, hình thức, đặc biệt, cần chú trọng nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và những điều kiện cụ thể của đoàn viên, thanh niên để làm tốt các hoạt động tình nguyện tại chỗ, đồng hành với đoàn viên, thanh niên trong việc hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của đơn vị. Cán bộ, đoàn viên của Trung ương Đoàn phải xứng đáng là những công chức, viên chức “Tham mưu giỏi - phục vụ tốt”.

 

Trong khuôn khổ Đại hội, 01 tập thể, 5 cá nhân Đoàn cơ quan TƯ Đoàn vinh dự được nhận Bằng khen của BCH TƯ Đoàn;  04 tập thể, 8 cá nhận được nhận Bằng khen của Đoàn Khối các cơ quan TƯ. Ngoài ra, Đoàn cơ quan TƯ Đoàn đã khen thưởng cho 8 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2012 -2017. Ngoài ra 10 gương mặt trẻ tiêu biểu Đoàn cơ quan T.Ư Đoàn lần thứ nhất đã được tuyên dương, khen thưởng; trao giải thưởng cuộc thi viết " Đoàn trong tôi" cho 10 cá nhân.

Đại hội đã tiến hành bầu BCH khóa mới gồm 23 đồng chí. Đồng chí Vũ Minh Thảo tiếp tục được bầu giữ chức Bí thư Đoàn cơ quan T.Ư Đoàn khóa XXIII, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Ảnh: BCH Đoàn cơ quan T.Ư Đoàn khóa XXIII, nhiệm kỳ 2017 – 2022 ra mắt Đại hội

Nhằm cụ thể hóa việc học tập tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, được sự đồng ý của Ban Thường vụ Đảng ủy TƯ Đoàn, sự định hướng của Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan T.Ư, Đại hội Đoàn cơ quan T.Ư Đoàn lần thứ XXIII sẽ học Bác tiết kiệm, đề xuất đại biểu không tặng hoa chúc mừng Đại hội. Tổng số tiền được ủng hộ tại Đại hội là 14,2 triệu đồng sẽ được dành để hỗ trợ xây dựng sân chơi cho em tại các tỉnh vùng sâu vùng xa được tổ chức trong Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng của Đoàn cơ quan T.Ư Đoàn trong Chiến dịch Tình nguyện hè năm 2017. Bí thư Đoàn Thanh niên cơ quan T.Ư Đoàn, nhiệm kỳ XXIII, Vũ Minh Thảo cho biết.

Nguồn: doanthanhnien.vn
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
MUSIC
Tiện ích

Liên kết website