Loading ...
Hoạt động của cụm Đoàn trường họcMỗi ngày một tin tốt
Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017 – 2019
CN, 19/03/2017 - 08:03
Được sự đồng ý của Đoàn thanh niên Cơ quan Trung ương Đoàn, Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, ngày 18/3/2017, tại hội trường A Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, Đoàn Học viện long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ VI nhiệm kỳ 2017 – 2019. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của tuổi trẻ Học viện, chào mừng kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2017) và Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: TS. Nguyễn Hải Đăng - Ủy viên BTV Đảng ủy TW Đoàn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam; đ/c Nguyễn Hữu Ngọc - Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan TW; đ/c Vũ Minh Thảo - UV BCH Đảng bộ, Bí thư Đoàn TN Cơ quan TW Đoàn; đại diện Ban Thanh niên trường học Đoàn Khối các CQTW, Đoàn TN cơ quan TW Đoàn; lãnh đạo các khoa, phòng, trung tâm trực thuộc Học viện; các đồng chí nguyên Bí thư, Phó Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Học viện các thời kỳ; đại diện Đoàn thanh niên các đơn vị kết nghĩa; cùng 200 đại biểu là đoàn viên ưu tú đến từ 06 Liên chi đoàn, chi đoàn trực thuộc, đại diện cho 1.756 đoàn viên, thanh niên toàn Học viện là đại biểu chính thức về dự Đại hội.

Ảnh: TS. Nguyễn Hải Đăng - Ủy viên BTV Đảng ủy TW Đoàn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam

Phát biểu khai mạc Đại hội, Đ/c Nguyễn Văn Quyết - Bí thư Đoàn Học viện khóa V đã nêu bật vị trí, vai trò và tầm quan trọng của Đại hội Đoàn Học viện lần thứ VI. Đại hội VI với chủ đề “Tuổi trẻ Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam thi đua học tập, rèn luyện, xung kích, tình nguyện, xây dựng Học viện phát triển, hội nhập” được tổ chức nhằm đánh giá khách quan những kết quả mà Đoàn Học viện đã đạt được cũng như những yếu kém, khuyết điểm, rút ra những bài học kinh nghiệm cho việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn Học viện lần thứ V và xác định mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017 – 2019. Đồng chí cũng hy vọng Đại hội sẽ bầu được BCH khóa VI có bản lĩnh chính trị vững vàng,  có đủ trình độ, năng lực, có nhiệt huyết, uy tín để có thể lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ tới và bầu được đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đoàn TN Cơ quan TW Đoàn lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Đại hội Đoàn Học viện lần này đã tổng kết đánh giá toàn diện các mặt công tác Đoàn cũng như phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ V, nêu bật những thành tích đã đạt được, đồng thời chỉ ra những hạn chế, thiếu sót và nguyên nhân, trên cơ sở đó đề ra nhiệm vụ, phương hướng và chương trình hành động cụ thể cho tuổi trẻ Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam trong nhiệm kỳ V, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị mà Đoàn cơ quan TW Đoàn, Đảng ủy - Ban Giám đốc Học viện giao phó; góp phần thực hiện nhiệm vụ trong sự nghiệp xây dựng và phát triển Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nói chung và Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam nói riêng trong giai đoạn mới.

Trong nhiệm kỳ V, với sự quan tâm của của Đoàn cấp trên, Đảng ủy - Ban Giám đốc Học viện, Đoàn Thanh niên Học viện đã triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực gắn liền với các hoạt động của tuổi trẻ cơ quan TW Đoàn. Trong đó, các nhiệm vụ giáo dục chính trị, tư tưởng; việc tham gia các phong trào thi đua dạy tốt, học tập, rèn luyện tốt, nghiên cứu khoa học; hưởng ứng có hiệu quả và thực hiện sáng tạo các phong trào “Ba trách nhiệm”, “Tuổi trẻ Học viện học tập và làm theo lời Bác”, “Xây dựng hình mẫu thanh niên thời đại mới”…, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao; các phong trào tình nguyện… đã được Đoàn thanh niên tích cực tham gia hưởng ứng và tổ chức thực hiện, bước đầu mang bản sắc của tuổi trẻ Học viện, và đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Đặc biệt trong nhiệm kỳ vừa qua, Đoàn Thanh niên Học viện đã vinh dự được nhận Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn; cờ thi đua đơn vị xuất sắc của Đoàn TN cơ quan TW Đoàn. Đây là phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước, ghi nhận những đóng góp to lớn của tuổi trẻ Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam trong công cuộc xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn.

Ảnh: Đ/c Vũ Minh Thảo - Uỷ viên BCH Đảng bộ, Bí thư Đoàn TN Cơ quan TW Đoàn tặng cờ cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam

Tại Đại hội lần này, các đại biểu tham dự đã sôi nổi thảo luận phương hướng nhiệm vụ của Đoàn thanh niên Học viện trong nhiệm kỳ VI, góp phần thúc đẩy và phát triển công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong thời gian tới. Trong đó có nhiều ý kiến quan trọng, thiết thực, sát với các hoạt động của Đoàn Học viện và gắn với nhu cầu thực tiễn của đoàn viên, sinh viên về các vấn đề như: học tập, rèn luyện; giáo dục lý tưởng cách mạng cho đoàn viên thanh niên; phong trào NCKH; phát triển Đảng; tình nguyện gắn với hoạt động chuyên môn; các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao…

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, TS. Nguyễn Hải Đăng - Ủy viên BTV Đảng ủy TW Đoàn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam đã đánh giá cao và ghi nhận sự nỗ lực, phấn đấu của Đoàn Học viện trong nhiệm kỳ qua đã có đóng góp rất lớn cho sự phát triển chung của Học viện. Đồng chí Bí thư Đảng ủymong muốn sinh viên Học viện phải vững lý luận, giỏi nghiệp vụ, thạo kỹ năng, giảng viên Học viện cũng phải là những người vững chuyên môn, nghiệp vụ của mình, đây chính là yếu tố quan trọng tạo nên bản sắc của Học viện TTN Việt Nam. Đồng chí giao nhiệm vụ cho Đoàn Học viện trong nhiệm kỳ tới phải chú trọng công tác đào tạo đội ngũ cán bộ Đoàn “vừa hồng, vừa chuyên”; và khẳng định Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam có một vị trí rất quan trọng, là nơi thí điểm thực hiện các chủ trương lớn của Học viện, cụ thể hóa, hiện thực hóa những chủ trương này từ đó tham mưu cho BCH TW Đoàn, cho Đoàn cơ quan TW Đoàn và triển khai sâu rộng tới mọi Đoàn viên, sinh viên không chỉ trong mà còn ngoài Học viện.

Ảnh: Tặng quà kỉ niệm BCH khóa V nhiệm kỳ 2015-2017

Đ/c Vũ Minh Thảo - Uỷ viên BCH Đảng bộ, Bí thư Đoàn TN Cơ quan TW Đoàn khẳng định nhiệm kỳ 2015 – 2017 là nhiệm kỳ đánh dấu dự phát triển lớn mạnh của công tác Đoàn và phong trào TN Học viện TTN Việt Nam với nhiều chuyển biến, có nhiều mô hình, cách làm mới, có nhiều dấu ấn, tạo được nhiều hoạt động sôi nổi tại cơ sở, tham gia tích cực các hoạt động của Đoàn cấp trên. Điều đó thể hiện sự quan tâm sát sao của Đảng ủy - Ban Giám đốc Học viện, sự nhiệt tình, sáng tạo của BTV, BCH các Liên chi đoàn và sự tham gia của Đoàn viên, sinh viên trong Học viện. Đồng chí đã nhấn mạnh 5 vấn đề trọng tâm mà Đoàn Học viện cần có những bước chuyển mình đột phá trong nhiệm kỳ 2017 - 2019, bao gồm: đổi mới công tác tuyên truyền giáo dục; đổi mới, sáng tạo trong triển khai phong trào “Sinh viên 5 tốt” và “Ba trách nhiệm”; tăng cường thành lập các CLB để tạo môi trường rèn luyện hiệu quả cho đoàn viên; tiếp tục đổi mới nội dung sinh hoạt chi đoàn; đề nghị mỗi đoàn viên xác định rõ trách nhiệm với bản thân mình, với tương lai chính mình, trách nhiệm với gia đình và với Tổ quốc.

Sau một thời gian làm việc khẩn trương, nhanh chóng, Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ VI nhiệm kỳ 2017 – 2019 đã hoàn thành chương trình đề ra. Đại hội đã bầu ra 15 đồng chí là những người giàu nhiệt huyết, sức trẻ, giàu tính chiến đấu, đủ đức, đủ tài vào BCH Đoàn Học viện khóa VI, nhiệm kỳ 2017 -2019. Theo chỉ đạo của Đoàn cấp trên, Đại hội đã tiến hành bầu chức danh Bí thư Đoàn Học viện trực tiếp tại Đại hội, kết quả, đồng chí Nguyễn Văn Quyết - Bí thư Đoàn Học viện khóa V tiếp tục được tín nhiệm giữ chức vụ Bí thư Đoàn Học viện khóa VI. Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cơ quan TW Đoàn lần thứ XXIII nhiệm kỳ 2017 - 2022 gồm 45 đồng chí; tri ân 12 đồng chí Ủy viên BCH Đoàn Học viện khóa V không tiếp tục tham gia BCH Đoàn Học viện khóa VI.

Ảnh: Các đồng chí đại biểu và khách mời chụp ảnh kỷ niệm tại Đại hội

Kế thừa và phát huy những thành tựu đã đạt được của nhiệm kỳ 2015 - 2017, tự hào về truyền thống hơn 60 năm xây dựng và phát triển của Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, tiếp thu sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của Đảng uỷ, Ban Giám đốc Học viện và Đoàn Cơ quan Trung ương Đoàn, với tinh thần “Đoàn kết - Sáng tạo - Đổi mới”, tuổi trẻ Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, vượt qua thách thức, tổ chức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên Học viện nhiệm kỳ 2017 - 2019./.

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
MUSIC
Tiện ích

Liên kết website