Loading ...
Hoạt động của cụm Đoàn trường học
LAN TỎA TINH THẦN LẬP NGHIỆP CỦA SINH VIÊN QUA CUỘC THI “SINH VIÊN KHỞI NGHIỆP NĂM 2018”
T5, 01/11/2018 - 10:11
Từ năm 2016, xuất phát từ ý tưởng sinh viên khởi nghiệp nghề nhân sự, năm 2018 cuộc thi “Sinh viên khởi nghiệp năm 2018” do Trường Đại học Nội vụ Hà Nội tổ chức đã thu hút sự quan tâm của các bạn sinh viên trong và ngoài Trường tham dự.

Cuộc thi “Sinh viên khởi nghiệp năm 2018” được tổ chức nhằm mục đích: cổ vũ, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp kiến quốc của thanh niên, sinh viên; tìm kiếm và hỗ trợ các dự án khởi nghiệp; xúc tiến triển khai các hoạt động đầu tư thương mại cho dự án khởi nghiệp của thanh niên; hình thành môi trường và hệ sinh thái khởi nghiệp cho sinh viên trong và ngoài Trường.

Cuộc thi do Trường Đại học Nội vụ Hà Nội tổ chức nhận được sự đồng hành, hỗ trợ của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, Đoàn Thanh niên Bộ Nội vụ cùng các doanh nghiệp bảo trợ chuyên môn như: Công ty Cổ phần Quản trị và Thương hiệu Thanks; Công ty cổ phần VQC, Công ty TNHH huấn luyện Doanh nghiệp Quốc tế IBC, Tổ chức ActionCoach IBC…

Cuộc thi năm nay được tổ chức qua ba vòng thi:

- Vòng 1 “Ý tưởng khởi nghiệp” các đội dự thi gửi danh sách đội thi và bản thuyết minh ý tưởng khởi nghiệp về Ban tổ chức Cuộc thi. Mỗi đội thi được quyền đăng kí tối đa 03 ý tưởng khởi nghiệp (đăng ký theo mẫu được Ban tổ chức cung cấp). Ban tổ chức chọn ra 50% số ý tưởng khởi nghiệp để vào vòng 02. Thời gian diễn ra vòng 1 từ 05/9/2018 – 30/9/2018.

- Vòng 02: Kế hoạch khởi nghiệp: Ban Tổ chức mời các chuyên gia huấn luyện khởi nghiệp đào tạo, hướng dẫn các nhóm lập kế hoạch xây dựng dự án, triển khai ý tưởng khởi nghiệp. Vòng 2 diễn ra từ ngày 10/10/2018 - 30/10/2018. Trong thời gian này, các đội tham gia vòng thi bình chọn ý tưởng khởi nghiệp được yêu thích trên mạng từ ngày 10/10/2018 tới ngày 03/11/2018.

- Vòng 03: Chung kết và trao giải: Ban tổ chức chọn ra 5 kế hoạch khởi nghiệp xuất sắc nhất để tham dự vòng chung kết. Các đội dự thi thuyết trình kế hoạch khởi nghiệp và trả lời trước hội đồng giám khảo là những giám đốc doanh nghiệp giàu kinh nghiệm.

Hiện tại, Ban Tổ chức đã nhận được 51 ý tưởng khởi nghiệp đến từ 41 đội thi từ 16 Trường Đại học trong và ngoài nước tham dự. Các ý tưởng, dự án khởi nghiệp hết sức phong phú và đa dạng, có sự đầu tư, có khả năng triển khai ngay trong thực tế như: dự án: “Dịch vụ ăn uống cho người bận rộn: CONTAINER FOOD” của đội HKL, dự án “Thành lập trung tâm giới thiệu điều dưỡng viên cho các cơ sở y tế, chăm sóc sức khỏe và cộng đồng: của đội Thu Hà Nội; dự án “Mô hình nông nghiệp sạch kết hợp du lịch trải nghiệm cuộc sống” của đội Sức trẻ; Dự án “Dịch vụ cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao HRMT”,… Đặc biệt, một số dự án đã nhận được lời đề nghị góp vốn đầu tư lên tới 10 tỷ đồng ngay từ vòng đề xuất ý tưởng, tiêu biểu là dự án: Dược liệu Việt, vì sức khỏe và sắc đẹp của đội SKT – HUHA đến từ nhóm sinh viên năm thứ tư Đại học Nội vụ Hà Nội.

41 đội thi đang tích cực hoàn thiện kế hoạch khởi nghiệp dưới dự hướng dẫn của các huấn luyện viên là những giám đốc, chuyên gia huấn luyện khởi nghiệp. Chung kết Cuộc thi “Sinh viên khởi nghiệp năm 2008” diễn ra vào ngày 03/11/2018 tại Trường Đại học Nội vụ Hà Nội.

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
MUSIC
Tiện ích

Liên kết website